ข่าว

เจ็บหนัก! Game Freak โดนแฮกข้อมูลข่าวเกมโปเกม่อนครั้งใหญ่

อ่วมทั้งไฟล์สำคัญในส่วนของเกม อนิเมะ ไปจนถึงโปรเจ็กต์อื่นๆ และไฟล์ Source Code

ทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์การถูกแฮกครั้งใหญ่ของสตูดิโอค่ายเกม แน่นอนว่าก็ต้องเป็นกำลังใจให้กับทีมพัฒนากันตลอดเพราะนับเป็นฝันร้ายที่ส่งผลกระทบทั้งในแง่จิตใจคนทำงาน ชื่อเสียงของเกมที่อาจถูกวิจารณ์จากสถานะของเกมที่ยังไม่พร้อม และในด้านความเชื่อมั่นสำหรับนักลงทุน และล่าสุดก็ดันเกิดกับผู้พัฒนารายใหญ่อย่าง Game Freak ที่ดูแลงานเกมซีรีส์โปเกม่อนมาเป็นเวลานานด้วย

ล่าสุด มีการรายงานจาก Nintendo Life ที่ระบุว่าเหล่าแฮกเกอร์จำนวนหนึ่งบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ได้เริ่มปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับไฟล์สำคัญที่หลุดออกมา ซึ่งเบื้องต้นจะพบว่ามีทั้งไฟล์ Source Code ของเกมดังอย่าง Heart Gold & Soul Silver ไปจนถึงโปรเจ็กต์เกมใหม่ที่เรียกชื่อว่า Gaia ที่ถูกวางเอาไว้เป็น Gen 10 ขณะเดียวกัน เกมภาค Legends: Z-A ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ ก็คาดเดาว่าพัฒนาเกมจนเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ส่วนเกมเก่าอย่าง Gen 3 จะพบว่าโปรแกรมออกแบบแผนที่ได้หลุดออกมาพร้อมให้ใช้งานจริง

หากเราเข้าไปในโซเชียลมีเดียจะพบว่ามีข้อมูลอีกหลายอย่างทีเดียว เช่นไฟล์สไปรต์ฉบับไม่สมบูรณ์ของโปเกม่อนใน Gen 3, โปรเจ็กต์อนิเมะและโครงการภาพยนตร์อีกหลากหลายเรื่อง แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นคือโปรเจ็กต์ Synapse ซึ่งคาดเดากันว่าจะเป็นเกมเวอร์ชัน MMO เห็นแบบนี้แล้วต้องบอกว่าน่าเห็นใจทีเดียว และยังไม่มีท่าทีที่เหล่าแฮกเกอร์ก็จะหยุดปล่อยข้อมูลด้วย

01 pokemon 1

หลังจากนี้คงต้องรอดูว่า The Pokémon Company จะมีการดำเนินงานอย่างไรต่อไป เพราะสิ่งที่หลุดออกมานั้นล้วนเป็นข้อมูลสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องละเอียดอ่อนอย่างประวัติและข้อมูลส่วนตัวของพนักงานมากกว่า 2,600 คนที่เป็นที่กังวลมากกับความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต ขณะเดียวกันการที่ Source Code หลุดนั้นก็หนักหนาไม่แพ้กัน เพราะในกรณีที่สามารถย้อนโค้ดพัฒนาได้สำเร็จ จะทำให้เกิดการพอร์ตเกมและการแฮกเกมได้แบบโจ๋งครึ่ม และหวังว่าเหตุการณ์นี้จะทุเลาลงโดยเร็วเพื่อไม่ให้มีความเสียหายเพิ่มเติมต่อจากนี้

ปัจจุบัน เกมโปเกม่อนภาคล่าสุดที่กำลังรอเปิดจำหน่ายอย่าง Pokémon Legends: Z-A ยังไม่ได้มีการระบุวันที่ิอย่างเป็นทางการแต่อย่างใดนอกเหนือจากว่าจะพร้อมเปิดให้เล่นในปี 2025 บนอุปกรณ์ Nintendo Switch ซึ่งจากตัวอย่างแรกจะพบว่าเกมนั้นโฟกัสอยู่ในพื้นที่ Lumiose City และมีความเกี่ยวโยงกับภาค X&Y แต่โอกาสหน้าจะมีความเคลื่อนไหวใดๆ อย่างเป็นทางการจากผู้พัฒนามาแบ่งปันนั้นอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

ที่มา
Nintendo Life

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button