เทคโนโลยี

Samsung เตรียมสู้ศึกสมาร์ทโฟนกับ Apple ตลอดปี 2025

แผนรับมือ iPhone 17 Air ด้วย Galaxy S25 FE

การแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนยังคงดุเดือด โดยเฉพาะระหว่างสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการอย่าง Samsung และ Apple ที่มักจะนำเสนอเทคโนโลยีและดีไซน์ใหม่ ๆ มาแข่งขันกันอยู่เสมอ ล่าสุดมีข่าวลือว่า Samsung กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตระกูล Galaxy S25 ที่มีดีไซน์บางเบา เพื่อมาสู้กับ iPhone รุ่นใหม่ของ Apple ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้า

ตามรายงาน Apple กำลังพัฒนา iPhone รุ่นใหม่ที่มีขนาดบางเฉียบ โดยมีชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า iPhone 17 Air หรือ iPhone 17 Slim ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายนปี 2025 เพื่อตอบโต้การแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมียม

เพื่อรับมือกับการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น Samsung ก็เตรียมปรับเปลี่ยนดีไซน์ของสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy S25 ให้มีความบางเบาลงเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น Galaxy S25 FE ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้า รายงานระบุว่า Samsung อาจตัดสินใจใช้ชิปเซ็ต MediaTek ในรุ่นนี้เป็นครั้งแรก เพื่อลดต้นทุนการผลิตและทำให้สมาร์ทโฟนมีราคาที่น่าสนใจยิ่งขึ้น

การแข่งขันด้านดีไซน์ที่เน้นความบางเบา ของทั้ง Samsung และ Apple นั้น สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการสมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์สวยงามและพกพาสะดวก อย่างไรก็ตาม การทำให้สมาร์ทโฟนบางลง อาจส่งผลกระทบต่อขนาดแบตเตอรี่และความสามารถในการระบายความร้อน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ผลิตต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

ที่มา
Notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button