ข่าวคอนโซล / พีซี

ผู้พัฒนา Mecha BREAK เผย ผู้เล่นจำนวนมากใช้เวลาแต่งหุ่นยนต์มากกว่าต่อสู้กัน!

เห็นได้ชัด หลังเปิดให้ลองเล่นในงาน Tokyo Game Show 2024

Mecha BREAK เกมต่อสู้หุ่นยนต์ออนไลน์จาก Amazing Seasun Games ได้รับความสนใจอย่างมากตั้งแต่ประกาศเปิดตัว และล่าสุดก็ได้มีบทสัมภาษณ์กับทีมพัฒนาจากงาน Tokyo Game Show 2024 ปล่อยออกมาแล้ว ซึ่งก็ได้มีการเจาะลึกกันถึงสาเหตุที่พวกเขาคิดว่าเกมนี้ได้รับความนิยม และอะไรที่ทำให้พวกเขาประหลาดใจจากผลการทดสอบเบต้าที่ผ่านมา

เมื่อถูกถามถึงเคล็ดลับความนิยมของ Mecha BREAK ทีมพัฒนากล่าวว่า “เราคิดว่าตลาดมีความต้องการเกมหุ่นยนต์ Sci-fi คุณภาพสูงอยู่เสมอ” และเสริมว่า “เราได้สร้างพื้นที่ที่ผู้เล่นจะสื่อสารกับทีมงานได้ดี ซึ่งเราจะได้รับผลตอบรับอันมีค่าของผู้เล่นและใช้มันมาพัฒนาเกมให้ถูกใจ” ดูเหมือนว่าพวกเขาตั้งตารอที่จะนำความคิดเห็นของผู้เล่นไปใช้ในการพัฒนาเกมต่อไป โดยรู้สึกว่าแฟนๆ เป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขา

mechabreak player spend more time with customizing mech than play the game 01

การทดสอบ Closed Beta ของ Mecha BREAK ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ช่วยเพิ่มฐานแฟนคลับของเกมมากยิ่งขึ้น โดยรักษาจำนวนผู้เล่นเฉลี่ยไว้ที่ 40,000 คน (ที่มา: SteamDB) ซึ่งนักพัฒนาเปิดเผยว่าพวกเขาแปลกใจกับการที่เกม Free-to-play นี้มียอด Wishlist บน Steam มากกว่าหนึ่งล้านครั้งหลังจากการทดสอบสิ้นสุดลง ทำให้เกมติดอันดับ 20 เกมที่ถูก Wishlist มากที่สุดในโลกบนแพลตฟอร์ม “ผลลัพธ์นี้เป็นสิ่งที่เราไม่เคยคาดคิดมาก่อน”

ดูเหมือนว่าพฤติกรรมของผู้เล่นจะแตกต่างจากที่นักพัฒนา Mecha BREAK คาดหวังไว้เล็กน้อย แม้ว่าจะมีผู้เล่นจำนวนมากเข้าร่วมการต่อสู้แบบ 6vs6 แต่ “สิ่งที่ทำให้เราประหลาดใจจริงๆ คือผู้คนจำนวนมากกระตือรือร้นที่จะแต่งแต้มสีสันให้กับหุ่นยนต์ของพวกเขา ผู้เล่นจากเอเชีย อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และยุโรป ต่างกระตือรือร้นที่จะแบ่งปันผลงานการปรับแต่งหุ่นของพวกเขา และเราสัมผัสได้ถึงความหลงใหลของผู้เล่นที่รักหุ่นยนต์เหล่านี้” ทีมพัฒนากล่าวเสริมว่า “เราค่อนข้างประหลาดใจที่ผู้เล่นบางคนใช้เวลาตกแต่งหุ่นยนต์มากกว่าเล่นเกมซะอีก” นอกจากการปรับแต่งหุ่นยนต์แล้ว เครื่องมือสร้างตัวละครที่หลากหลายของ Mecha BREAK ยังดึงดูดความสนใจของผู้เล่น ช่วยให้พวกเขาสามารถปรับแต่งรายละเอียดของนักบินที่ใช้แทนตัวพวกเขาได้เยอะมากๆ

mechabreak player spend more time with customizing mech than play the game 02

ความนิยมของตัวเลือกการปรับแต่งในเกม Mecha BREAK นั้นเห็นได้ชัดที่บูธในงาน Tokyo Game Show ที่นอกจากจะให้ผู้เข้าชมมีโอกาสทดลองเล่นเกมและถ่ายรูปคู่กับรูปปั้นหุ่นยนต์ Narukami ขนาดมหึมาแล้ว ยังมีพื้นที่ “เวิร์กช็อปแต่งหุ่นยนต์” อีกด้วย โดยในพื้นที่นี้ ผู้ที่เข้าร่วมงานสามารถลองออกแบบและตกแต่งหุ่นยนต์ของตัวเองในเกมได้ และจะได้รับภาพถ่ายผลงานของพวกเขาที่สามารถนำกลับบ้านเป็นของที่ระลึกได้ ซึ่งแฟนๆ หุ่นยนต์ที่กระตือรือร้นหลายคนเขียนข้อความที่น่าตื่นเต้นบนภาพถ่ายหุ่นยนต์ส่วนตัวของพวกเขาและติดไว้บนผนังจัดแสดง

mechabreak player spend more time with customizing mech than play the game 03

นักพัฒนา Mecha BREAK ยังเปิดเผยด้วยว่าพวกเขาวางแผนที่จะจัดเซสชันการทดสอบแบบเปิดและแบบปิดเพิ่มเติมก่อนที่จะวางจำหน่ายเกมเต็ม โดยผู้ที่สนใจควรติดตามเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ รวมถึงบัญชี X และหน้า Steam ของ Mecha BREAK เพื่อเตรียมรับข้อมูลของเกมได้อย่างทันท่วงที

Mecha BREAK มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการบน PC ร้านค้า Steam และคอนโซลในปี 2025

ที่มา
Automaton
Back to top button