เทคโนโลยี

Activision เผย AI ช่วยลดความ Toxic ในเกม Call of Duty ได้จริง

ลดการทำผิดซ้ำได้สูงถึง 67 เปอร์เซ็นต์

ข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ที่เบื่อหน่ายกับภาษาที่ไม่เหมาะสมในเกม Call of Duty Activision ได้นำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการตรวจจับและลดปัญหาการใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสมในเกม ทำให้บรรยากาศในการเล่นเกมมีความเป็นมิตรมากขึ้น

จากข้อมูลที่ Activision เผยแพร่ ระบบ AI ที่ชื่อ ToxMod สามารถลดจำนวนผู้กระทำความผิดซ้ำจากการแชทด้วยเสียงได้ถึง 67% และลดการเผชิญหน้ากับการแชทที่ก่อกวนลงได้มากถึง 43% นับตั้งแต่เปิดตัว

activision-ai-toxmod-work

จุดเด่นของระบบ ToxMod คือสามารถวิเคราะห์ทั้งเนื้อหาของข้อความและน้ำเสียงของผู้พูด ทำให้สามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างการหยอกล้อและการดูถูกเหยียดหยามได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ ระบบยังสามารถปรับตัวให้เข้ากับบริบทของการสนทนาได้อีกด้วย เช่น การพิจารณาอายุของผู้เล่นและความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่น

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเหล่านี้มาจาก Activision ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมเอง จึงอาจมีความเอนเอียงในการนำเสนอข้อมูลเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัท ดังนั้น เราควรพิจารณาข้อมูลเหล่านี้ควบคู่ไปกับข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ ด้วย

นอกจากนี้ การนำ AI มาใช้ในการตรวจสอบเนื้อหาของการสนทนา ยังมีความกังวลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องความเป็นส่วนตัว เนื่องจากระบบ AI จะต้องเก็บรวบรวมข้อมูลการสนทนาของผู้เล่นจำนวนมาก ซึ่งอาจนำไปสู่การละเมิดความเป็นส่วนตัวได้

ที่มา
PC Gamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button