เทคโนโลยี

Unreal Engine 5 เข้าสู่ช่วง Early Access พร้อมสำหรับนักพัฒนาแล้ว

เครื่องมือสำหรับการพัฒนาเกมยุคถัดไปได้มาถึงแล้ว

การรอคอยได้สิ้นสุดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับนักพัฒนาเกม เนื่องจากตอนนี้ Epic Games ได้ทำการปล่อยชุดโปรแกรมพัฒนาเกมอย่าง Unreal Engine 5 เข้าสู่ช่วง Early Access ที่พร้อมให้ทางนักพัฒนาเกมสามารถเข้าไปสัมผัสประสบการณ์เอนจินเกมตัวใหม่ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาพร้อมกับการพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ที่ช่วยทำให้การสร้างเกมทำได้ง่ายและสมจริงยิ่งขึ้น ว่าแต่มีอะไรที่พวกเขาได้นำเสนอกันในครั้งนี้บ้างเราไปดูกัน

เริ่มกันที่ Nanite ที่เป็นหัวใจสำคัญของการนำเสนอ Unreal Engine 5 มาโดยตลอด ตัวฟีเจอร์จะเป็นการรวบรวมโพลีกอนต่าง ๆ มาเข้าไว้ด้วยกัน โดยที่ไม่มีการลดทอนประสิทธิภาพในการแสดงผล เพิ่มรายละเอียดของวัตถุที่เราจะได้รับให้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น 

ตามมาด้วย Lumen ที่จะเป็นการควบคุมการแสดงผลของแสงต่าง ๆ รวมไปถึงเงาภายในตัว ที่จะมีการเลือกแสดงผลของการตกกระทบในจุดต่าง ๆ ให้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นการกระจายแสงของไฟฉายที่ในปัจจุบันภายในเกมอาจจะดูไม่สมจริงเท่าไหร่นัก ตัว Lumen ก็จะสามารถช่วยประมวลผลและปรับการตกกระทบและการแสดงผลที่ควรจะเป็นไปได้

นอกจากนี้ทาง Epic Games ยังได้เพิ่มฟีเจอร์ในการสร้างเกม Open World ให้สะดวกยิ่งขึ้น โดยการปรับโฉมใหม่ของ World Partition ที่จะทำให้นักพัฒนาสามารถที่จะเพิ่มระดับและจัดการพื้นที่ต่าง ๆ ได้สะดวกกว่าเดิม ไม่ต้องมาคอยจัดการในแต่ละระดับ

ในส่วนของการเคลื่อนไหวภายใน Unreal Engine 5 ได้มีการปรับปรุงด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้าไปอ่ยาง Control Rig ที่จะทำให้นักพัฒนาสามารถที่จะจัดการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ภายในตัวละครได้ลึกยิ่งกว่าเดิม พร้อม ๆ กับตัวช่วยในการทำให้ตัวละครเคลื่อนไหวให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด

ส่วนอื่น ๆ ที่มีการเพิ่มเข้ามาอย่าง MetaHuman ที่จะทำให้การสร้างตัวละครอย่างยิ่งขึ้น ลดระยะเวลาในการสร้างตัวละครของนักพัฒนาเกมที่มีขนาดไม่ใหญ่มากได้ดีกว่าเดิม สำหรับ Unreal Engine 5 จะมีการปล่อยให้ใช้งานแบบเต็ม ๆ ในช่วงกลางปี 2022 ซึ่งคาดว่า Fortnite น่าจะมีการเปลี่ยนผ่านมาใช้งาน Unreal Engine 5 ในอนาคต

ที่มา
Windowscentral

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button