ของเล่นข่าวเทคโนโลยีไลฟ์สไตล์

Nintendo ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่ Alarmo นาฬิกาปลุกอัจฉริยะ

มาพร้อมการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและระบบตรวจจับการเคลื่อนไหว

ท่ามกลางกระแสข่าวของ Nintendo Switch รุ่นใหม่ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงและถูกนำมาพูดถึงกันแทบทุกสัปดาห์ แต่ดูเหมือนว่า ณ​ ตอนนี้เองทางค่ายเกมอารมณ์ดีของพวกเราก็ยังคงแฮปปี้กับการทำงานในคอนโซลรุ่นมาตรฐานอยู่ ซึ่งวันนี้เองก็มีการเปิดตัวสินค้าใหม่แล้ว และยังไม่ใช่ Switch ตัวอัปเกรดแต่อย่างใด หากแต่เป็นไลน์ใหม่เลยนั่นคือนาฬิกาปลุกอัจฉริยะที่จะมาพร้อมฟีเจอร์สำหรับการเริ่มวันใหม่แบบสนุกสนาน

ข้อมูลเกี่ยวกับนาฬิกาปลุก Alarmo

ลักษณะของนาฬิกามีการออกแบบมาเป็นทรงกลมสีแดงพร้อมปุ่มบังคับด้านบนสองปุ่ม และแกนสีขาวสามารถหมุนเพื่อเลือกเมนูได้ โดยจุดเด่นคือหน้าจอสีสันสดใสที่เปลี่ยนไปตามธีมของเกมดังต่อไปนี้คือ Super Mario Odyssey, The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Splatoon 3, Pikmin 4 และ RingFit Adventure ซึ่งจะมาพร้อมหน้าจอบอกเวลา, เสียงกระดิ่งประจำชั่วโมง และหน้าจอกิจกรรมการปลุกเกมละ 7 แบบ รวม 35 แบบ

ตัวเครื่องมีระบบการตรวจสอบการเคลื่อนไหวอัจฉริยะเพื่อตรวจสอบลักษณะการนอนของเรา โดยจะมีการสแกนร่างกายของผู้ใช้บนเตียงขนาดทวินถึงคิงไซส์ ซึ่งเมื่อถึงเวลาตั้งปลุกที่เราต้องการก็จะเล่นเสียงต่างๆ และเมื่อเราขยับร่างกายไปมาตอนใกล้ตื่นก็จะปรับเสียงตามด้วย และพอเราลุกขึ้นจากเตียงได้ก็จะหยุดร้องอัตโนมัติ สามารถใช้โหมดแสดงผลได้ทั้ง Steady Mode ที่จะมีเสียงปลุกดุเดือดมากขึ้นหากไม่ยอมตื่น, Gentle Mode เสียงปลุกความดังมาตรฐาน และ Button Mode สำหรับใครที่ไม่สะดวกใช้แกนบังคับ ขณะเดียวกันก่อนนอนก็สามารถตั้งเสียงแอมเบียนต์ของเกมเพื่อให้เรานอนหลับง่ายขึ้นได้

ท้ายที่สุดเครื่องจะมาพร้อมกับฟังก์ชันการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อรับการอัปเดตฟังก์ชันการใช้งานใหม่ๆ ในอนาคต โดยปัจจุบันเป็นเวอร์ชัน 2.0 เรียบร้อยแล้ว และอีกไม่นานนี้จะมีการเพิ่มเกมธีมใหม่อีกสองเกมคือ Mario Kart 8 และ Animal Crossing: New Horizons ด้วย อย่างไรก็ตามหากไม่สะดวกใช้งานอินเทอร์เน็ตก็ไม่เป็นอะไร เพราะนาฬิกาปลุกนี้สามารถใช้งานแบบออฟไลน์ได้ด้วยเช่นกันครับ

รูปภาพตัวอย่าง

นาฬิกา Alarmo
นาฬิกา Alarmo

กำหนดวางจำหน่าย

Alarmo จะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในช่วงต้นปีหน้าที่ราคา $99.99 แต่สำหรับใครที่เป็นเจ้าของเครื่องเล่น Nintendo Switch และมีสิทธิ์ออนไลน์จะสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ทางการได้ (>>คลิก<<) เช่นเดียวกับเข้าซื้อผ่านร้านค้า Nintendo Store สาขาสหรัฐอเมริกา ดังนั้นเพื่อนๆ คนไหนที่มีโอกาสแวะเวียนไปก็อย่าลืมไปแชะรูปให้ ThisIsGame Thailand ได้ติดตามกันนะครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button