ข่าว

ผู้พัฒนา Cuphead ยืนยันเตรียมพัฒนาเกมใหม่แล้ว

เริ่มตามหาผู้ที่สนใจมาร่วมงานในโปรเจ็กต์ถัดไป

มาถึงตอนนี้คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักเจ้าหัวถ้วย แฟรนไชส์เกมสุดหัวร้อนรูปแบบแอ็กชันตะลุยด่านที่เน้นย้ำการผจญภัยผ่านงานภาพการ์ตูนคลาสสิกแต่แฝงไปด้วยอุปสรรคมากมายที่จะทำให้เราต้องกำหมัดแน่นตลอดเกม ซึ่งเวลาต่อมาเกมก็ได้จำหน่ายเนื้อหาเสริมพร้อมขยับขยายความสำเร็จสู่รูปแบบสื่ออื่นๆ รวมไปถึง อนิเมชันทาง Netflix ที่เปิดให้ชมในประเทศไทย กันตั้งแต่ปี 2022 ที่ผ่านมาครับ

ล่าสุด ดูเหมือนว่าใครที่เล่นเกมนี้กันจนพรุนทั้งแคมเปญเนื้อเรื่องหลัก และเนื้อหาเสริมตอน The Delicious Last Course กันแล้ว ก็ต้องบอกเลยว่าอาจจะขอให้เตรียมหักกระดูดนิ้วมือกันสักเล็กน้อยเพราะว่า Studio MDHR ผู้พัฒนาเกมได้ยืนยันแล้วว่าพวกเขากำลังมองหาผู้ร่วมงานในทีมใหม่เพื่อโปรเจ็กต์ถัดไปแล้ว โดยต้องการตามหาฝ่ายโปรแกรมเมอร์ระดับซีเนียร์และจะดีอย่างยิ่งหากผู้สมัครเคยทำงานในเกมรูปแบบ 2D และการตะลุยด่านแอ็กชัน แนวแพลตฟอร์เมอร์ และมีการต่อสู้กับบอส

ความน่าสนใจก็คือแม้จะไม่ได้เป็นการระบุว่าโปรเจ็กต์ใหม่นี้จะเป็นเกมของเจ้าหัวถ้วยสีน้ำเงินและแดง แต่ด้วยลักษณะงานที่พวกเขากำลังมองหาก็ทำให้ทุกคนต่างพากันคาดเดาต่างๆ นานาว่าบางทีอาจจะเป็นภาคต่อที่รอคอยกันก็เป็นได้ ทั้งนี้จนกว่าจะมีการยืนยันฟันเฟิร์มใดๆ ก็คงต้องจับตาดูกันไปสักพัก โดยโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะนำข้อมูลใหม่ๆ มาแบ่งปันเช่นเคยเพื่อไม่ให้พลาดความเคลื่อนไหวในวงการเกมก่อนใครครับผม

เกี่ยวกับเกม Cuphead

เกมแนว Side-scrolling platformer ผสมผสาน Run & Gun พร้อมเฟรมเรตลื่นๆ ที่ 60fps เนียนตาทีเดียว แต่ในภาพการ์ตูนที่เป็นมิตรนั้นแฝงไปด้วยความโหด มันส์ ฮา และรองรับการเล่นในแบบ Local Multiplayer ด้วยครับ เรื่องราวเกี่ยวข้องกับสองพี่น้องตระกูลถ้วยที่เผลอไปเล่นพนันแล้วพลาดเสียท่าทำสัญญากับปีศาจจนต้องหาวิธีนำเงินมาคืนก่อนที่จะถูกแย่งชิงวิญญาณไป ปัจจุบันสามารถหาเล่นได้ทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC

cuphead
cuphead

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button