PS5ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

ผู้กำกับเกม Silent Hill 2 ต้นฉบับเผย ‘ถูกใจเกมภาครีเมคมาก’

ชมความสมจริงพร้อมแซวว่ามุมกล้องแบบเก่าน่าหงุดหงิด

เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วครับสำหรับ Silent Hill 2 เวอร์ชันรีเมคที่ ณ ตอนนี้เกมเมอร์สายสยองขวัญทุกคนอาจจะได้รับแผ่นหรือดาวน์โหลดมาเล่นกันพร้อมเพรียง ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าแม้จะเป็นการยกเครื่องใหม่โดยทีมงานนอกอย่าง Bloober Team ทว่าด้วยผลงานเบื้องหลังที่เคยผ่านมา รวมไปถึงการจับมือกับ Konami อย่างใกล้ชิดก็ทำให้ประสบการณ์เกมถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าชื่นชมเลยครับ

ล่าสุค คุณ Masashi Tsubo ผู้กำกับเกมเวอร์ชันต้นฉบับก็ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับภาครีเมคบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตนเองแล้วว่าเขามีความรู้สึกแฮปปี้มากๆ กับผลงานชุดใหม่หลังจากที่ผ่านมาแล้วถึง 23 ปี และชื่นชมเพิ่มเติมว่าด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ก้าวหน้า แน่นอนว่าความท้าทายในการทำงานก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน และถ้าว่ากันตามตรงแล้วเขาเองก็รู้สึกว่ามุมกล้องแบบเก่าหรือ Fixed-camera ที่เป็นกล้องวงจรปิดแบบแช่กล้องก็ค่อนข้างน่าหงุดหงิดไม่น้อย

เขามองว่าเกมเพลย์เวอร์ชันเก่าเมื่อรวมเข้ากับเทคโนโลยีที่มีจำกัดเช่นการโหลดหน้าจอหรือฉากเรื่อยๆ ก็ทำให้งานออกมาได้ไม่เต็มที่นัก และพอเปลี่ยนมาใช้มุมกล้องแบบ Over-the-shoulder ก็ทำให้เกมมีความสมจริงมากขึ้น แถมตนก็อยากลองเล่นเกมนี้เร็วๆ แล้วด้วยเช่นกัน เห็นแบบนี้แล้วมั่นใจได้ว่าทีมงาน Bloober Team น่าจะมีกำลังใจมากขึ้นทีเดียวเพราะบุคคลระดับตำนานได้มายกนิ้วโป้งให้จังๆ

เกี่ยวกับเกม Silent Hill 2

เกมแนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยาที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ James หนุ่มพ่อม่ายที่ได้รับจดหมายจากภรรยาที่เขาคิดว่าเสียชีวิตไปแล้ว ให้เดินทางมาพบกับเธออีกครั้งในเมือง Silent Hill หากแต่ว่าเขากลับพบเพียงเมืองในหมอกที่มีสัตว์ประหลาดคอยเล่นงานเขาเต็มไปหมด เช่นเดียวกับผู้หญิงอีกคนที่ดูหน้าตาเหมือนเธอแต่แต่งกายและลักษณะนิสัยที่แตกต่างกัน ปัจจุบันเกมเวอร์ชันรีเมควางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 5 และ PC โอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกัน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button