PS5ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

[มีสปอยล์] ผู้เล่นสามารถปลดถ้วย Trophy ลับใน Silent Hill 2 ถ้าไม่ยอมเดินเข้าเมือง

หันหลังกลับตอนนี้มันสายไปแล้วนะนาย

หมายเหตุ: เนื้อหาข่าวนี้มีการบอกเล่าวิธีการปลดล็อกถ้วยรางวัลของเกม Silent Hill 2 ด้วยเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องโดยตรง

ณ ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นเกมมาแรงต้อนรับฮาโลวีนเลยทีเดียวสำหรับ Silent Hill 2 เวอร์ชันรีเมคที่พัฒนากันมาหลายปีกว่าจะได้วางจำหน่ายกันพร้อมฟาดคะแนนรีวิวระดับสูงกันไปแบบเกินต้านหลายสำนักข่าว ทั้งนี้ทั้งนั้นแน่นอนว่าเมื่อเกมได้เนรมิตขึ้นมาใหม่ด้วยขุมพลังสุดแรงอย่าง Unreal Engine 5 พร้อมยกระดับสเกลเกมให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมแบบนี้ แน่นอนว่าก็ต้องมีรายละเอียดใหม่ๆ เสริมเข้ามาด้วยเป็นธรรมดา

หนึ่งในนั้นคือฉากเปิดของเกมที่เราจะเห็นว่าแม้การถ่ายทอดเรื่องราวจะรวดเร็วและกระชับ แต่ความจริงก็มีการขยับขยายให้ยาวมากขึ้นบ้างเหมือนกัน และเราเองก็มีอิสระในการสำรวจฉากต่างๆ มากขึ้น ซึ่งในช่วงแรกระหว่างที่ยังอยู่บนจุดชมวิว ผู้เล่นสามารถบังคับ James ให้เดินไปที่ถนนที่ทอดยาวเพื่อเดินหนีออกจากเมืองได้เหมือนกัน อย่างไรก็ตามเกมจะกั้นด้วยกำแพงล่องหน พร้อมมอบรางวัลเป็น Trophy ชื่อว่า ‘No Turning Back Now’ เป็นนัยว่าเราไม่สามารถก้าวถอยหลังหนีได้อีกต่อไป ถ้วยนี้รองรับทั้งบน Steam และ PlayStation 5 ครับ

ชื่อถ้วยรางวัลนี้หากสังเกตให้ดีก็เป็นเหมือนกับการตีความจากความคิดของ James เองที่ตัดสินใจเดินทางมายังสถานที่สำคัญที่ Mary ภรรยาผู้ล่วงลับเคยมีความทรงจำที่ดีกับเขาที่นี่ก่อนที่จะกลายเป็นฝันร้ายของเขา และถ้าว่ากันตามตรงด้วยความอยากรู้ว่าภรรยาของตนที่เสียชีวิตไปจะเขียนจดหมายมาให้ได้อย่างไร ก็ทำให้เขาต้องเดินทางมาที่นี่ ต่อให้จะมีคนห้ามอย่างไรเขาก็ยังก้าวต่อไป และเร็วๆ นี้อย่าลืมติดตามรีวิวจาก ThisIsGame Thailand ฉบับเต็มกันได้นะครับ

04 sh2 1

เกี่ยวกับเกม Silent Hill 2

เกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ซึ่งรูปแบบมาตรฐานที่มาพร้อมกับเกมภาคหลักตัวเต็ม ราคา 2,147 บาท และเกมชุด Digital Deluxe ในราคา 2,454 บาท โดยรูปแบบพิเศษจะมาพร้อมกับไอเทมเครื่องแต่งกายเป็นหน้ากากของ Pyramid Head สำหรับตัวละครหลัก, หนังสืออาร์ตบุ๊กไฟล์ดิจิทัล และอัลบั้มเพลงประกอบไฟล์ดิจิทัล ที่สำคัญจะสามารถเข้าเล่นเกมแบบ Early Access ได้ก่อนกำหนดวางจำหน่ายจริงสองวัน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button