เทคโนโลยี

ผู้ใช้งาน Xbox อาจได้รับฟีเจอร์ทดลองเล่นเกมก่อนที่จะดาวน์โหลด

คาดเตรียมเปิดให้ใช้งานได้ภายในปีนี้

หนึ่งในสิ่งที่ผู้เล่นคอนโซลมักจะต้องเจอกันคงเป็นเรื่องที่เราอยากจะทดสอบเล่นเกมดูก่อนที่จะทำการซื้อหรือดาวน์โหลด แต่มันเป็นสิ่งทำได้ค่อนข้างยากหากไม่ใช่เป็นเกม Demo ก็แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสัมผัสเกมก่อนที่จะทำการดาวน์โหลด อย่างไรก็ตามตอนนี้ดูเหมือนว่าทาง Microsoft จะมีแนวทางการแก้ไขให้กับผู้ใช้งานคอนโซลของพวกเขาแล้ว

ตอนนี้ทาง Microsoft มีแผานที่จะนำระบบการเล่นเกมผ่าน Cloud ของพวกเขาอย่าง xCloud มาให้บริการภายในเครื่องคอนโซล โดยข้อมูลตรงส่วนนี้ได้ถูกพูดถึงจากคุณ Kareem Choudhry ที่ทำหน้าที่เป็น Head of Cloud Gaming ของทาง Microsoft ซึ่งเขาได้เผยแผนงานที่จะเกิดขึ้นภายในปีนี้ว่าจะทำให้ผู้ใช้งานคอนโซล สามารถที่จะลองเล่นเกมก่อนได้ที่จะทำการดาวน์โหลด

image 176

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมาแต่มันน่าสนใจไม่น้อยที่ผู้ใช้งานคอนโซลของทาง Microsoft จะสามารถที่จะทดสอบเล่นเกมก่อนได้ที่จะทำการดาวน์โหลด ด้วยเหตุผลหลากหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง ที่บางครั้งเราอาจจะต้องลบเกมบางส่วนออกไปก่อนเพื่อที่จะติดตั้ง ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องเสียเวลาทำเช่นนั้นอีกต่อไป

ต้องมาติดตามกันว่าทาง Microsoft จะมีการนำเสนอฟีเจอร์ตัวนี้ออกมาอย่างเป็นทางการหรือไม่ คาดว่าเร็วสุดเราน่าจะได้เห็นรายละเอียดเพิ่มเติมภายในงาน E3 ที่พวกเขาจะเข้าร่วมในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นข่าวดีของชาว Xbox อย่างมาก

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button