PS5ข่าวคอนโซล / พีซีพีซี

แฟนคลับหัวร้อนแก้ไขหน้าวิกิ Silent Hill 2 Remake จนถูกล็อกห้ามแก้ไขไปแล้ว

หรือว่าไม่ชอบใจคะแนนรีวิวของเกมที่ออกมาในแง่ดีมากกันแน่!?

หน้าวิกิพีเดียของ Silent Hill 2 Remake ถูกล็อกหลังจากมีการแก้ไขข้อมูลซ้ำๆ จากผู้ใช้ที่ไม่ยอมรับว่าเกมสยองขวัญรีเมคของ Konami ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตัวอย่างสุดท้ายของเกม

การแก้ไขข้อมูลที่เป็นเท็จเกี่ยวกับเสียงตอบรับและคะแนน Metacritic ของเกม รวมถึงการแก้ไขที่ระบุว่าเกมนี้ “ได้รับบทวิจารณ์ที่แย่ที่สุดเท่าที่จะจินตนาการได้” ทำให้ตอนนี้หน้าวิกิพีเดียของเกมอยู่ในสถานะกึ่งป้องกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแก้ไขข้อมูลที่เป็นเท็จและไม่มีมูลความจริง ซึ่งคะแนนจากสื่อหลายเจ้านั้นระบุว่าเกมนี้ได้คะแนนเต็ม ตรงข้ามกับที่ให้ 0 คะแนนเลยทีเดียว

ยังไม่ชัดเจนว่าอะไรเป็นแรงจูงใจในการแก้ไขข้อมูลเหล่านี้ แม้ว่าบางคนคาดว่าอาจเป็นผลมาจากประเด็นที่ว่าเกมนี้ถูกปรามาสว่า “woke” เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงลักษณะใบหน้าและเสื้อผ้าของตัวละครให้มิดชิดหรือลดทอนความเซ็กซี่ของตัวละครเหล่านั้นลง ดั่งที่เคยมีเสียงวิพากย์วิจารณ์ในอินเตอร์เน็ตก่อนเกมวางขาย

Silent Hill 2 remake wiki page got semi protected from anonymous fan 02 1

แม้ว่าสถานะของเกมจะยังอยู่ในช่วงพึ่งเริ่มวางขายและมีเพียงผู้ที่ซื้อเกมเวอร์ชัน Deluxe Edition ที่มาพร้อมกับ Early Access เท่านั้นที่ได้สัมผัสเกมนี้ ซึ่งอาจนำไปสู่ความลำเอียงในเชิงบวกก็เป็นได้ แต่ตัวเกม Silent Hill 2 Remake ก็ยังคงได้รับคะแนนจากผู้ใช้บน Steam ในระดับ “แง่บวกเป็นอย่างยิ่ง” อยู่ดี

ส่วนคะแนนรีวิวของแต่ละสำนักของจริงเทียบกับในภาพแล้วมีดังนี้ ซึ่งเพื่อนๆ จะตัดสินตัวเกมอย่างไรก็ต้องลองดูกันละครับ

Silent Hill 2 remake wiki page got semi protected from anonymous fan 01
ที่มา
Eurogamer
Back to top button