PS5ข่าวคอนโซล / พีซีเกม

ไม่คิดเยอะ! Dynasty Warriors Origins รันที่ 60FPS บน PS5 ทุกรุ่นแน่นอน

หลังจากช่วงที่ผ่านมามีคนกังวลเรื่องเฟรมเรตบนคอนโซลรุ่นใหม่

หนึ่งในประสบการณ์ของ PS5 Pro ที่มีการพูดถึงมากเป็นพิเศษก็คือการแสดงผลเฟรมเรตที่รุ่นใหม่ได้มีการเปิดเผยว่าจะสามารถรันเกมหลายๆ เกมด้วยระบบ Enhancement ที่ระดับ 120FPS กันเลยทีเดียว ทั้งนี้ด้วยความที่หลายเกมได้ออกแบบโดยใช้เทคโนโลยีกราฟิกค่อนข้างโหด ก็ทำให้เกิดความกังวลว่าแม้มีสเปคสูงขึ้น แต่ก็อาจจะเจอปัญหาคอขวดจนส่งผลต่อความลื่นไหลหรือไม่ ล่าสุดก็มีอีกเกมที่ออกมาให้ความกระจ่างชัดแล้ว

ทีมพัฒนาเกม Dynasty Warriors Origins ได้ออกมาเคลื่อนไหวทางโซเชียลมีเดียทางการของเกมว่าด้วยประเด็นเฟรมเรตที่ทุกคนกำลังกังวลกัน โดยพวกเขาได้ขอใช้พื้นที่เพื่อว่าตัวเกมยืนยันอย่างชัดเจนอีกครั้งว่าตัวเกมจะรองรับการใช้งานที่เฟรมเรตขั้นต่ำระดับ 60FPS ไม่ว่าจะบน PS5 รุ่นธรรมดา หรือรุ่น Pro ก็ตาม และทั้งสองรุ่นยังรองรับการเปิดปิด FPS Cap สำหรับใครที่อยากปลดล็อกเฟรมให้ลื่นกว่าเดิมได้ด้วย ทั้งนี้ความแตกต่างก็จะอยู่ที่ PS5 Pro จะมีเฟรมที่สูงกว่าเมื่อปิด FPS Cap นั่นเอง

นอกจากนั้นแล้วทีมงานระบุต่อว่าแม้แต่เดโมที่ได้รับการนำมาใช้ทดสอบเกมตามอีเวนต์ หรือตัวอย่างต่างๆ ก็ได้รับการเรนเดอร์ด้วยเครื่องเล่น PS5 รุ่นธรรมดาซึ่งก็พบว่าสามารถรัน 60FPS ได้อย่างสบายๆ อยู่แล้ว ดังนั้นก็ขอให้สนุกกับเกมไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นรุ่นใดก็ตาม ซึ่งว่ากันตามตรงแล้วจุดนี้นับว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ครับเพราะเกมแอ็กชันมุโซวนั้นต้องการความเร็วที่ลื่นไหลไร้อาการกระตุกให้เสียอารมณ์ แต่ขณะเดียวกันก็คงท้าทายความสามารถทีมพัฒนาไม่น้อยเพราะภาคนี้อาศัยการแสดงผลศัตรูมากกว่า 1,000 คนในฉากทีเดียวด้วย ว่าแล้วอย่าลืมเป็นกำลังใจกันนะ

เกี่ยวกับ Dynasty Warriors Origins

เกมแนวแอ็กชัน Hack ‘n Slash ระดับตำนานที่จะพาผู้เล่นสวมบทบาทเป็นตัวละครนักรบไร้นามที่ได้มีชีวิตอยู่ในช่วงเวลาสมัยสามก๊กโดยเรื่องราวเกี่ยวกับการเข้าร่วมสงครามต่างๆ เมื่อแผ่นดินจีนแตกออกเป็นสามฝ่าย พร้อมการถ่ายทอดประสบการณ์สู้รบและสมรภูมิในแดนมังกรยุคโบราณที่กว้างใหญ่สวยงามสมจริง ผสมผสานการใช้ท่าไม้ตายสุดทรงพลังแบบ 1 รุม 1,000 ที่เป็นซิกเนเจอร์ โดยจะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 17 มกราคมทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC

Dynasty Warriors Origins PS5 เฟรมเรต
Dynasty Warriors Origins PS5 เฟรมเรต

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button