ข่าว

เขาบอกว่า Sony ยังไม่พอใจกับฟีดแบ็กเกม Ghost of Yotei

เพราะจริง ๆ แล้วทีมผู้บริหารคาดหวังภาคต่อของ Jin มากกว่า

หลังจากที่ Sony ได้เปิดตัวเกม Ghost of Yotei ในงาน State of Play ไปไม่นาน กระแสตอบรับจากแฟนเกมก็ดูเหมือนจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง โดยเฉพาะการเปลี่ยนตัวละครเอกจาก Jin กลายเป็นตัวละครหญิงอย่าง Atsu ทำให้เกิดความไม่พอใจในหมู่แฟนเกมจำนวนมาก

ข่าวลือว่า Sony ไม่ปลื้ม Ghost of Yotei

ล่าสุด มีข่าวลือออกมาว่าภายในบริษัท Sony เองก็ไม่พอใจกับกระแสตอบรับของเกม Ghost of Yotei เช่นกัน โดย Endymion ยูทูบเบอร์ชื่อดังได้เปิดเผยข้อมูลจากแหล่งข่าวภายในว่า ผู้บริหารระดับสูงของ Sony รู้สึกผิดหวังกับการเปลี่ยนแปลงตัวละครเอก และการตอบรับที่ไม่ค่อยดีจากแฟนเกม

สำหรับสาเหตุที่แฟนเกมหลาย ๆ คนไม่พอใจก็ถือว่ามีหลากหลาย แต่สามารถสรุปได้หลัก ๆ ดังนี้

สาเหตุของความไม่พอใจ

  • แฟนเกมส่วนใหญ่คาดหวังว่า Jin จะกลับมาเป็นตัวละครเอกในภาคต่อ โดยมองว่ายังมีเรื่องราวให้ได้เล่าอีกจำนวนมาก
  • ตัวละคร Atsu ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความหลากหลายทางเพศ ซึ่งทำให้แฟนเกมบางส่วนรู้สึกว่าเกมนี้พยายามจะ Woke อีกครั้ง
  • นักพากย์ที่ให้เสียง Atsu เคยมีประเด็นดราม่ามาก่อน ทำให้ภาพลักษณ์ของตัวละครยิ่งดูแย่ลงไปอีก

เราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่ากระแสของเกมนี้เมื่อวางจำหน่ายจริงจะเป็นอย่างไร ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันที ในขณะเดียวกัน Ghost of Yotei จะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1603 ที่ Atsu ได้ออกเดินทางสำรวจดินแดนรอบ ๆ ภูเขา Yotei ซึ่งเป็นพื้นที่อันกว้างใหญ่ เต็มไปด้วยทุ่งหญ้า ทุนดราหิมะ และอันตรายที่คาดไม่ถึง โดยเกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายในปี 2025 บน PlayStation 5

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button