Switchข่าวคอนโซล / พีซีเกม

[มีสปอยล์] Zelda ภาคใหม่อาจเผยความลับแล้วว่า ‘ทำไม Link เป็นตัวเอกเงียบเสียง’

พบไฟล์ลับที่เหมือนเป็นคำตอบของปริศนาคาใจมานาน

หมายเหตุ: เนื้อหาข่าวนี้มีการอ้างอิงคอนเทนต์สำคัญของเกม The Legend of Zelda: Echoes of Wisdom ที่อาจทำให้เสียอรรถรสก่อนเล่นเกม

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปี The Legend of Zelda ภาคหลักทั้งหมดที่วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มของ Nintendo ก็มีการนำเสนอตัวเอกเป็น Link ทั้งสิ้น กระทั่งภาค Echoes of Wisdom ที่เราจะได้เดินทางในอาณาจักรไฮรูลด้วยตัวเจ้าหญิง ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่อยู่คู่กับเกมทุกภาคคงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากคุณสมบัติของ Link ที่เป็นตัวเอกเงียบเสียง แม้กระทั่งยุคสมัยที่เทคโนโลยีก้าวหน้ามากขึ้นแล้ว ว่าแล้วก็ส่งสัยทำไม Link พ่อนักรบของเราก็ยังปริปากไม่พูดอะไรนอกจากเสียงการออกแรงฮึบ

ล่าสุด มีการค้นพบจากสื่อนอกอย่าง Nintendo Life ที่เปิดเผยเรื่องราวน่าสนใจในเกมแล้วด้วยว่าในเกมภาคใหม่มีไฟล์ที่เราสามารถเจอและอ่านได้ว่าทำไม Link ถึงต้องเงียบเสียง โดยในไฟล์ระบุว่า Link ในภาคนี้นั้นนอกจากจะถูกลักพาตัวไปโดยปีศาจแล้ว เขาและเด็กๆ ทุกคนที่เป็นเหยื่อตัวร้าย ‘มักจะสูญเสียอะไรไป’ และในที่นี้ Link ได้เสียทักษะในการพูดไปโดยสิ้นเชิง ซึ่งถ้าสังเกตแล้วเขาทำได้แค่เสียงฮึบเท่านั้น อีกทั้งตลอดทั้งเกมก็ไม่มีบทพูดเลยด้วยซ้ำไป

zelda ทำไม link ไม่มีเสียง

แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ Lore สำหรับเกมภาคนี้ภาคเดียวเพราะไทม์ไลน์ของ The Legend of Zelda นั้นสามารถแตกแขนงไปได้หลากหลายแบบ แต่การที่ทีมงานเลือกให้เนื้อหาที่อ้างอิงการสูญเสียของ Link ตรงเป๊ะกับคุณลักษณะของเขาในทุกๆ เกมก็ดูจะไม่ใช่เหตุบังเอิญเท่าไรนัก ทว่าอย่างน้อยในเกมภาคนี้ที่เขาไม่พูดก็มีเหตุผลพอแหละเนอะ แล้วสำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไร คิดว่าในไทม์ไลน์เกมอื่นของ Link เขาเป็นคนเงียบเสียงเพราะถูกปีศาจขโมยไปด้วยหรือเปล่า ก็ลองมาพูดคุยกับ ThisIsGame Thailand ได้เช่นเคย

เกี่ยวกับ Zelda: Echoes of Wisdom

ตัวเกมเปิดขายแล้วบน Nintendo Switch เป็นการผจญภัยในตำนานบทต่อไป เมื่อเจ้าหญิง Zelda พบว่า Link ถูกปีศาจจับตัวไป เกมเพลย์จะเป็นรูปแบบคลาสสิก ผสมผสานแนวแอ็กชันเข้ากับการไขปริศนาตามฉากด้วยสกิลใหม่ที่เรียกว่า Echo ซึ่งใช้มนต์วิเศษจากคทาเวทมนตร์เพื่อก๊อปปี้สิ่งของต่างๆ รวมไปถึงสะกดจิตศัตรูมาเป็นพวก และเกมจะมอบอิสระในการรับมือพัสเซิลที่ไม่เหมือนกันตามเทคนิคของเรา

ที่มา
Nintendo Life

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button