เทคโนโลยี

ผู้ที่ทำการสนับสนุน AYA NEO ได้รับตัวเครื่องเรียบร้อยแล้ว

พร้อมเผยปัญหาที่พบหลังจากการใช้งาน

หลังจากที่มีการเลื่อนวันส่งมอบมาหลายต่อหลายครั้ง ในที่สุดตอนนี้ผู้ที่ทำการสั่งซื้อ AYA NEO ได้รับตัวเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมันสอดคล้องกับที่ทาง AYA ได้ประกาศออกมาก่อนหน้าว่าผู้ที่ทำการสั่งซื้อไปจะได้รับตัวเครื่องภายในเดือนมิถุนายนนั่นเอง โดยที่ตัวเครื่องถือว่าเป็นมิติใหม่ของการเล่นเกม ด้วยความสามารถที่มาพร้อมกับซีพียู AMD Zen 2 Ryzen 5 4500U พร้อม ๆ กับ Windows 10

โดยข้อมูลในครั้งนี้มาจากภายใน AYA Discord ที่เป็นพื้นที่สำหรับการพูดคุยและแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับตัวเครื่อง ได้มีการรีวิวของบรรดาผู้สนับสนุนในช่วงแรกที่มีการเปิดโครงการผ่านเว็บไซต์ Indiegogo ได้ทำการส่งภาพพร้อมข้อความว่าพวกเขาได้ทำการรับตัวเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสิ่งที่ดูจะเป็นเรื่องกวนใจของผู้ใช้งานจะเป็นเรื่องของหน้าจอที่สว่างมากจนเกินไป แม้จะลดความสว่างลงมาสุดแล้วแต่ก็ยังสว่างอยู่ทำให้หาจะใช้งานในห้องมืด ๆ อาจจะทำให้ผลเป็นเสียต่อดวงตาได้

image 90

ขณะเดียวกันอีกหนึ่งเรื่องที่มีการตั้งข้อสงสัยคือเรื่องของระบบสั่นตัวเครื่องที่ค่อนข้างแรง และไม่สามารถที่จะปรับลดหรือปิดระบบสั่นได้ แต่เชื่อว่าน่าจะมีการปล่อยอัปเดตออกมาให้ได้ใช้งานกันในภายหลัง และด้วยความสำเร็จจากตัวเครื่องที่ได้รับกระแสเป็นอย่างดีทำให้ตอนนี้พวกเขามีแผนที่จะพัฒนาเครื่องรุ่นถัดไปออกมาแล้ว

ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเมื่อเวลาผ่านไปสักระยะจะมีกระแสของตัวเครื่องออกมาในทิศทางใด แต่สำหรับทางผู้ผลิตอย่าง AYA แล้ว อีกไม่นานพวกเขามีแผนที่จะนำตัวเครื่องออกมาวางจำหน่ายอีกครั้งให้กับคนทั่ว ๆ ไปที่ต้องการจะหาซื้อมาเพื่อใช้งานนั่นเอง

ที่มา
notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button