PS5Tokyo Game ShowXBOXข่าวคอนโซล / พีซีงานเกมพีซีเกม

โปรดิวเซอร์ Dynasty Warriors เผย ‘เกมจะไม่สามารถไปต่อ หากคิดแต่จะเพิ่มตัวละคร’

อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ภาค Origins มีตัวละครสำหรับเลือกเล่นน้อยลงไปมาก

หลายคนอาจจะได้เห็นภาพตัวอย่างใหม่ของ Dynasty Warriors Origins เกมภาคล่าสุดสำหรับแฟรนไชส์สามก๊กมุโซวแล้ว ซึ่งนอกเหนือจากงานภาพที่ปรับระดับเพื่อประสบการณ์เน็กซ์เจ็นและแอ็กชันมันส์หยดติ๋งแบบหนึ่งรุมพันที่เป็นที่รู็จักกันแล้ว อีกหนึ่งส่วนที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ก็คือระบบตัวละครที่จะให้เราควบคุมตัวละครหลักเป็นนักรบไร้ชื่อ และสลับไปมากับขุนศึกอีกจำนวน 9 คน รวมให้เล่นได้เพียง 10 คนเท่านั้น ณ ตอนนี้

ด้วยจำนวนดังกล่าวต้องบอกเลยว่าตัวเลขข้างต้นมันห่างกับเกมภาคก่อนหน้าอย่าง Dynasty Warriors 9 จนน่าใจหายเพราะจะเหลือเพียงแค่ 1 ใน 10 จากหลัก 90 กว่าตัวละคร และดูท่าว่าอาจจะไม่ได้มีการเพิ่มเติมตัวละครอื่นอีกเพราะถ้าสังเกตให้ดี ตัวละครเดิมบางส่วนเช่น บังทอง ก็กลายเป็น NPC ในร้านค้าแล้ว ขณะที่ เอียนสี และ เตียวคับ เองก็กลายเป็นตัวละครที่ใช้ท่าต่อสู้แบบซ้ำกับคนอื่น แม้จะมีโมเดลเฉพาะตัว และล่าสุดเว็บไซต์ A9VG ก็มีบทสัมภาษณ์น่าสนใจจาก คุณ Sho Tomohiko โปรดิวเซอร์ของเกมด้วย

Dynasty Warriors Origins ตัวละคร
Dynasty Warriors Origins ตัวละคร

เขาให้ความเห็นว่านับตั้งแต่เกมภาค 7 จนถึงภาค 9 นั้น หากสังเกตให้ดีแล้วทีมงานได้ให้ความสำคัญกับการ ‘เพิ่มตัวละคร’ ให้ใช้งานกันแบบจุกๆ อย่างไรก็ตามในสถานะปัจจุบันของอุตสาหกรรมเกมก็พบว่ารูปแบบการทำงานอย่างนี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่เหมาะสมอีกต่อไป ก็เลยอยากล้างไพ่พร้อมเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่แรกและโฟกัสกับที่ระบบของเกม ซึ่งเขาก็เข้าใจความต้องการของแฟนเกมที่มองว่ามุโซวควรมีตัวละครให้เลือกเยอะๆ แต่ด้วยความคิดของตน หากจะเพิ่มตัวละครเพียงอย่างเดียวไปตลอด เกมจะไม่สามารถดำเนินไปต่อได้นั่นเองครับ

ท้ายที่สุดคุณ Sho ได้ยืนยันว่าตามที่ระบุในไลฟ์งาน Tokyo Game Show 2024 ไปนั้นมีแผนเพียงแค่ให้ใช้ตัวละครไร้นาม และ ‘สลับ’ กับขุนศึกอีก 9 คนเท่านั้น ณ ตอนนี้และยอมรับว่ามันน้อยลงไปมากจริงๆ ครับ ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วจากมุมมองของเขาก็เป็นเรื่องน่าสนใจไม่น้อยเพราะถึงอย่างไรเกม Dynasty Warriors ก็ครอบคลุมเนื้อหาแทบจะทั้งหมดของสามก๊กแล้วไม่ว่าจะในส่วนเรื่องราวแกนหลัก, เรื่องราวในตำราอื่น ไปจนถึงซีนารีโอแบบ What-if ที่แตกกิ่งก้านสาขาไปมากมาย ทว่าเกมภาคนี้ที่จะโฟกัสถึงช่วงผาแดง ก็จะมีการให้ความสำคัญแบบมากขึ้น

เกี่ยวกับ Dynasty Warriors Origins

เกมแนวแอ็กชัน Hack ‘n Slash ระดับตำนานที่จะพาผู้เล่นสวมบทบาทเป็นตัวละครนักรบไร้นามที่ได้มีชีวิตอยู่ในช่วงเวลาสมัยสามก๊กโดยเรื่องราวเกี่ยวกับการเข้าร่วมสงครามต่างๆ เมื่อแผ่นดินจีนแตกออกเป็นสามฝ่าย พร้อมการถ่ายทอดประสบการณ์สู้รบและสมรภูมิในแดนมังกรยุคโบราณที่กว้างใหญ่สวยงามสมจริง ผสมผสานการใช้ท่าไม้ตายสุดทรงพลังแบบ 1 รุม 1,000 ที่เป็นซิกเนเจอร์ โดยจะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 17 มกราคมทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button