เทคโนโลยี

LG จดสิทธิบัตรจอทีวีแบบใหม่ไร้ซึ่งขอบด้านข้าง

มาพร้อมความสามารถขยายพื้นที่จอออกไปด้านข้าง

ย้อนกลับไปก่อนหน้าเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เราได้พบการเปิดตัวของจอทีวีสุดล้ำจากทาง LG อย่าง LG Signature OLED R TV ซึ่งเป็นจอทีวีที่มาพร้อมกับความสามารถม้วนเก็บได้ แต่ตอนนี้ดูท่าทาง LG จะมีลูกเล่นใหม่ ๆ ให้กับทีวีของพวกเขาเองในอนาคตอีกครั้งก็เป็นได้

สำหรับสิทธิบัตรตัวใหม่ที่ถูกค้นพบในครั้งนี้จะแตกต่างออกไปจากสิ่งที่พวกเขามีอยู่ เนื่องจากมันจะไม่ได้ถูกม้วนเก็บได้แบบแนวตั้งอีกต่อไป แต่จะเป็นการเพิ่มมุมมองในการแสดงผลออกไปด้านข้างเสียมากกว่า โดยจะเป็นขยายหน้าจอออกไปจากจุดศูนย์กลางทั้งสองข้าง

image 1362

ที่น่าสนใจยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมคงหนีไม่พ้นภาพต้นแบบที่มีการจดทะเบียนเอาไว้กับทาง WIPO เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2021 เผยให้เราเห็นว่าตัวทีวีในลักษณะนี้ได้ตัดสิ่งที่เรียกว่าขอบจอออกไป กลายเป็นพื้นที่แสดงผลเต็มพื้นที่ทั้งสองข้างของหน้าจอ และหากมันถูกทำออกมาจริงน่าจะเป็นจอทีวีในฝันของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้

แน่นอนว่าการออกแบบดังกล่าวเป็นเพียงแค่ความคิดริเริ่มเท่านั้น ไม่สามารถที่จะการันตีได้ว่ามันจะต้องออกมามีหน้าตาเหมือนกับที่เราเห็นกัน แต่อย่างน้อย ๆ น่าจะวางใจได้ว่าบรรดาแบรนด์ผู้ผลิตมีแนวความคิดที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้งานในทุก ๆ วันนั่นเอง

ที่มา
notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button