เทคโนโลยี

Exynos 2200 อาจไม่ได้ถูกใช้งานเฉพาะอุปกรณ์จาก Samsung

Vivo มีโอกาสได้รับชิปเซ็ตที่พัฒนาร่วมกับ AMD ไปใช้งานด้วย

ดูเหมือนว่าชิปเซ็ตที่ทาง Samsung และ AMD ได้พัฒนาร่วมกันอาจจะไม่ได้เห็นเป็นครั้งแรกในสมาร์โฟนของทาง Samsung เสียแล้ว หลังจากที่มีรายงานว่าเราอาจได้เห็นชิปรุ่นดังกล่าว ที่อาจจะเรียกว่า Exynos 2200 ไปอยู่ภายในสมาร์ทโฟนของทาง Vivo เป็นที่แรก

เป้าหมายของทาง Samsung ที่มีการพัฒนาชิปเซ็ตรุ่นดังกล่าวออกมาแน่นอนว่าต้องการที่จะยกระดับความสามารถ ของชิปเซ็ต Exynos ของพวกเขาเองให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นให้สามารถที่จะต่อสู้กับชิปเซ็ตที่มีอยู่ในตลาดได้ ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาดูจะมีจุดด้อยในเรื่องของการแสดงผลกราฟิกมาโดยตลอด

image 1345

การที่ทาง Vivo จะเลือกใช้งานชิปเซ็ต Exynos 2200 อาจจะเป็นเรื่องที่แปลกในสายตาผู้ใช้งานบางราย แต่ในความเป็นจริงพวกเขาเคยมีการเลือกใช้งานชิปเซ็ต Exynos ของทาง Samsung มาก่อนหน้านี้แล้วใน Vivo Y70t ที่ใช้งาน Exynos 880 โดยชิปเซ็ตตัวใหม่ที่พัฒนากับทาง AMD จะทำให้ได้ประสิทธิภาพกราฟิกที่ดีกว่าเดิม 30 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ Exynos 2100 พร้อมฟีเจอร์ Ray Tracing

น่าสนใจมากว่าทาง Samsung จะมีการเปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นดังกล่าวออกมาในช่วงใด และจะมีสมาร์ทโฟนรุ่นใดบ้างที่ได้ใช้งาน หากเปิดตัวออกมาแล้วแต่ชิปเซ็ตรุ่นดังกล่าวจะเป็นทาง Vivo ที่ได้ใช้งานก่อนก็อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหากมองในมุมที่ทาง Samsung เป็นผู้ผลิตชิปเซ็ตรายหนึ่งนั่นเอง

ที่มา
Phonearena

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button