ข่าว

PlayStation และผู้สร้าง Stellar Balde กำลังโดนฟ้อง!

โดยบริษัทที่ชื่อว่า Stellarblade

Griffith Chambers Mehaffey ผู้เป็นเจ้าของ Stellarblade บริษัทผลิตภาพยนตร์ในรัฐ Louisiana ได้ยื่นฟ้อง Sony และ Shift Up สตูดิโอผู้พัฒนาเกม Stellar Blade โดยอ้างว่าเกมดังกล่าวได้ละเมิดเครื่องหมายการค้าของบริษัท และส่งผลกระทบต่อธุรกิจของเขา

Stellarblade บริษัทภาพยนตร์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 และมีเว็บไซต์ตั้งแต่ปี 2006 โดยให้บริการ “บริการความบันเทิงแบบมัลติมีเดีย” Mehaffey อ้างว่าก่อนที่เกม Stellar Blade จะถูกประกาศ ผู้คนสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทของเขาได้ง่าย แต่หลังจากนั้นการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเกมกลับกลายเป็นเรื่องง่ายกว่า ทำให้ธุรกิจของเขาได้รับผลกระทบ

ที่น่าสนใจคือ เกม Stellar Blade เดิมมีชื่อว่า Project Eve และเพิ่งเปลี่ยนเป็น Stellar Blade ในปี 2022 Shift Up ได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสำหรับชื่อเกมก่อนที่ Mehaffey จะยื่นจดทะเบียนเพียงไม่กี่เดือน

บริษัทภาพยนตร์ฟ้อง Sony และผู้สร้าง Stellar Balde ฐานละเมิดเครื่องหมายการค้า

Stellar Blade Developer preparing for PC platform 01

ในคดีนี้ Mehaffey เรียกร้องให้มีการสั่งห้าม PlayStation และ Shift Up จากการใช้ชื่อ Stellar Blade รวมถึงขอให้ทั้งสองบริษัทส่งมอบวัสดุทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับชื่อนี้มาทำลาย นอกจากนี้เขายังเรียกร้องค่าเสียหายและค่าทนายความอีกด้วย

แม้ว่าเรื่องราวนี้จะดูน่าสนใจ แต่หลายคนมองว่าคดีนี้มีโอกาสน้อยที่จะประสบความสำเร็จ เนื่องจาก Sony เป็นบริษัทขนาดใหญ่ และเกม Stellar Blade ก็ได้รับความนิยมพอสมควร แต่สุดท้ายในแง่ของกฎหมายเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Stellar Blade นำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button