เทคโนโลยี

X กำลังเตรียมเปลี่ยนแปลงฟีเจอร์บล็อก ผู้ใช้ที่ถูกบล็อกยังคงเห็นโพสต์ได้

แต่ไม่สามารถมีส่วนร่วมกับโพสต์ที่เห็นได้

Elon Musk เจ้าของ X ได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับฟีเจอร์บล็อกของแพลตฟอร์ม โดยในอนาคตอันใกล้ ผู้ใช้ที่ถูกบล็อกจะยังคงสามารถเห็นโพสต์ของเราได้ แต่จะไม่สามารถมีส่วนร่วมใด ๆ กับโพสต์ได้

เดิมที ฟีเจอร์บล็อกของ X นั้นทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ที่ถูกบล็อกเห็นโพสต์ของเรา รวมถึงไม่สามารถเข้าถึงโปรไฟล์ของเราได้อีกด้วย แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้ที่ถูกบล็อกยังคงสามารถติดตามโพสต์ของเราได้ หรือแม้แต่เมื่อออกจากระบบ

เหตุผลเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงนี้ คือ X เชื่อว่าผู้ใช้สามารถหาทางเลี่ยงฟีเจอร์บล็อกได้อยู่แล้ว เช่น การใช้บัญชีอื่น หรือการออกจากระบบ ดังนั้นการรักษาฟีเจอร์บล็อกเอาไว้ในรูปแบบเดิมจึงไม่มีประโยชน์

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงนี้สร้างความกังวลให้กับผู้ใช้หลายคน เนื่องจากอาจเปิดช่องให้ผู้ใช้ที่ไม่พึงประสงค์สามารถคุกคามหรือรังแกผู้ใช้รายอื่นได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะถูกบล็อกไปแล้วก็ตาม

Elon Musk เคยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับฟีเจอร์บล็อกมาแล้วหลายครั้ง โดยเขาเชื่อว่าฟีเจอร์นี้ไม่สมเหตุสมผล และควรมีการใช้ฟีเจอร์อื่น ๆ ที่มีความยืดหยุ่นมากกว่ามาแทนที่

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้จำนวนมาก และมีการวิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ หลายคนมองว่าการตัดสินใจของ Elon Musk เป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ และอาจนำไปสู่ปัญหาต่าง ๆ ตามมา

อนาคตของฟีเจอร์บล็อกบน X ยังคงเป็นที่น่าจับตามอง และเราจะต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมหรือไม่

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button