สกู๊ปพิเศษสโตร์ไทยเกมมือถือเกมไกด์

5 สิ่งที่ทำให้ Ever Chest เป็นเกม Idle ที่น่าเล่น

เปิดหีบสมบัติให้ลั่น! กับเกม Idle RPG ธีมแฟนตาซีตะวันตก รอให้คุณได้สัมผัส

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวเกมเมอร์ทุกท่าน ช่วงนี้ก็มีเกมแนว Idle โผล่ออกมาบ่อยมากแทบจะทุกเดือนกันเลยทีเดียว ถ้าเพื่อน ๆ ได้ลองเล่นเกม Idle มาเยอะก็จะรู้สึกว่าเกมแนวนี้เริ่มมีความเดิม ๆ มากยิ่งขึ้น จำเจมากขึ้น บางเกมระบบเดียวกันแต่เปลี่ยนภาพ หรือบางเกมไม่มีระบบกิมมิคชูโรงที่ชัดเจนเลยทำให้เราเล่นเกมแนวนี้ได้ไม่นาน แต่วันนี้ผมจะมาพูดถึงเกม Ever Chest เกมแนว Idle RPG ที่เอาจริง ๆ ก็ไม่ได้มีระบบที่แปลกใหม่ต่างจากเกมอื่นมากนัก แต่ก็ค่อนข้างทำออกมาได้ดูดีเลยในสายตาของผมครับ จะเพราะอะไรเราไปชมกัน

1. เกมเพลย์เล่นมือแล้วสนุก แถมดีกว่า Auto

01 10


Ever Chest เป็นเกมที่มีระบบต่อสู้ที่เป็นแนว Tap Battle ซึ่งเอาจริง ๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่ แต่ผมรู้สึกว่าสิ่งที่เขาทำได้ดีก็คือเกมเพลย์ที่ค่อนข้างสนุกกว่าการเปิด Auto ถ้าคุณต่อสู้ด้วยมือ การ Tap เร็วเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้ตัวละครของคุณออก Hit ได้เร็วขึ้น และจำนวน Hit ของเกมนี้ยังส่งผลต่อการออกสกิล คือ โจมตี 6 ครั้ง จะกดสกิลได้ 1 ครั้ง และถ้าออกสกิล 3 ครั้ง จะออกท่าไม้ตายหรืออัลติเมทได้ 1 ครั้ง หรือสรุปคร่าว ๆ ก็คือ ถ้าผู้เล่น Tap ครบ 18 ครั้งจะสามารถใช้ท่าไม้ตายได้นั่นเอง มันเลยเป็นความรู้สึกตื่นเต้นที่ต้องรีบกดให้เร็วที่สุด ผสมผสานกับการจัดขบวนทัพว่าเอาตัวไหนไปสู้ และจัดทัพยังไงครับ

2. การออกแบบฉาก ตัวละคร ไอเทม ทำออกมาดูดี

02 1 1
02 2 2

อาจจะเป็นที่รสนิยมส่วนตัวก็ได้ครับ แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าดีไซน์ต่าง ๆ ภายในเกมนี้ค่อนข้างทำออกมาดูดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นฉาก ตัวละครหรือไอเทมต่าง ๆ มันมีความขลัง ความแฟนตาซี ความเข้าธีมอะไรบางอย่างที่ผมเองก็อธิบายไม่ถูก ต้องบอกก่อนว่าผมนั้นเป็นผู้เล่นที่ชอบ Art Style แนวอนิเมะญี่ปุ่น แต่เกมนี้ที่มีแนวภาพเป็นธีมฝรั่งจ๋ามาก แต่ผมก็ยังรู้สึกชอบมันได้ นั่นหมายความว่าเกมก็ได้คิดเรื่องของการออกแบบสิ่งต่าง ๆ ไว้แล้วว่าสามารถเข้าถึงได้ทุกคนในวงกว้าง ลายเส้นสวย อุปกรณ์อาวุธและชุดเกราะดูเท่ ฉากต่าง ๆ ก็ดูแฟนตาซีตามธีมตะวันตกจริง ๆ ถือว่างานภาพนั้นดีมากเลยในสายตาผม

3. เพลงประกอบทำดี ตรงธีม มีเอกลักษณ์

03 10


ผมเข้าใจว่าเกม Idle มักจะเป็นเกมที่คนไม่มีเวลาเล่นเขาจะเลือกเล่นกัน และคนไม่มีเวลาเล่นก็คงไม่ได้เปิดเสียงเล่นเท่าไหร่นัก แต่ผมอยากจะขอแนะนำว่า หากคุณโหลดเกม Ever Chest มาเล่น ผมอยากให้คุณใส่หูฟังแล้วเปิดเพลงฟังดูสักนิด ผมมองว่าเกมนี้เป็นเกมที่ทำซาวด์ประกอบและ BGM ได้ค่อนข้างดีใช้ได้เลย มันมีความขลัง ความเข้าธีม และเข้ากับบรรยากาศในแต่ละฉากที่กดเล่น พอเข้าฉากเนื้อเรื่องก็จะมีเพลงบรรเลงในธีมการเดินทาง พอเข้าบาร์เหล้าก็จะมีเสียงพิณแนว Iris เหมือนฟังนักกวีดีดให้ฟังในบาร์ เวลาเปลี่ยนไปฉากผจญภัยก็จะมีเสียงกลองชนเผ่าที่บิ๊วอารมณ์ให้ระทึกขวัญและตื่นเต้น จนผมรู้สึกว่าด้านเพลงนั้นทำออกมาดีเกินเกมแนว Idle ทั่วไปมาก ๆ ครับ

4. ชูกิมมิคหลักของระบบ Chest ได้ตามชื่อเกม

04 10


เกมนี้มีชื่อว่า Ever Chest และตัวเกมก็ได้ชูโรงกิมมิคหลักของระบบเปิดหีบสมบัติได้เป็นอย่างดี ซึ่งเกมนี้จะเป็นเกม Idle ที่ไม่มี Stamina แต่จะมอบไอเทมที่ชื่อว่า Chest ให้ผู้เล่นได้สะสมหรือหาตามคอนเทนต์ที่เล่น และเราจะต้องทำการใช้หีบเหล่านี้ในการเปิดกล่องสมบัติหาไอเทมและอุปกรณ์สวมใส่ต่าง ๆ มาให้กับตัวละครหลักของเรา ความเก่งของตัวละครนั้นจะผ่านด่านหรือไม่ผ่านขึ้นอยู่กับการเปิดหีบเลยครับ เพราะฉะนั้นการเปิดหีบสมบัติเลยเป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ ภายในเกมนี้และขาดไปไม่ได้ โดยระบบเปิดหีบสมบัติยังมีการอัปเกรดให้เปิดได้ของที่ดีขึ้น สามารถฟาร์มกล่องมาเปิดได้ และมีระบบ Auto เปิดกล่องที่ละเอียดมาก สามารถตั้งค่า Filter การเลือกออปชั่นของไอเทมได้ด้วย ถือว่าทำออกมาละเอียดดีครับ

5. ทุกคอนเทนต์มีเหตุผลที่ต้องเล่น รางวัลสมเหตุสมผล

05 11


โดยส่วนตัวแล้วผมเคยเล่นเกม Idle RPG มาหลากหลายเกม บางเกมผมเห็นว่ามีการใส่คอนเทนต์เข้ามามากมายเป็นสิบ ๆ อย่าง แต่เกมเพลย์กับรางวัลก็ไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากเดิม นั่นทำให้ผมเกิดข้อสงสัยว่าถ้าจะใส่คอนเทนต์มาเยอะแล้วแจกของเหมือนเดิมไปทำไม แต่ Ever Chest ก็ได้ทำให้ผมดูแล้วว่าเกม Idle ไม่จำเป็นต้องมีคอนเทนต์เยอะ แต่ทุกคอนเทนต์ควรมีเหตุผลในการมีอยู่ของมัน มีเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้เล่นต้องกดเล่น เราเล่นสิ่งนี้เพื่อรับของรางวัลไปทำสิ่งสำคัญ ถ้าไม่ทำจะไม่ผ่าน และทุกอย่างมันมีความเชื่อมโยงกันหมดทุกคอนเทนต์ เช่น คอนเทนต์สร้างเมืองที่ไม่เกี่ยวอะไรกับการต่อสู้เลย แต่ถ้าคุณไม่เล่นก็จะไม่มีของอัปตัวลูกน้องในทีมเรา เป็นต้น

และนี่ก็คือ “5 สิ่งที่ทำให้เกม Ever Chest เป็นเกม Idle ที่น่าเล่น” โดยส่วนตัวแล้วผมมองว่าเกมเพลย์ของ Idle อาจจะมีความสนุกในช่วงแรกและเราก็อาจจะเบื่อได้ง่ายในช่วงหลัง แต่บรรยากาศจะเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับเกมไปตลอด ถ้าเกมไหนที่สร้างบรรยากาศได้ดีจะซื้อใจผู้เล่นได้มาก โดยรวมแล้ว Ever Chest เลยเป็นเกมที่ดูดีกว่าที่ผมคิดไว้ครับ

ลิงค์ดาวน์โหลด Google play/App store : https://yzagame.onelink.me/6E3U/om10jo0c

Official website:https://everchest.gtarcade.com/
Discoard:https://discord.com/invite/XRY24zksKX
Facebook:https://www.facebook.com/EverChest
X:https://x.com/EverChest_SEA
YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCyUpyfx4mVXGjsGVaXzKevQ

Ever Chest icon
App Store
Google Play

EverChest
EverChest

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button