เทคโนโลยี

Android 12 ให้ผู้เล่นเข้าเล่นเกมได้ก่อน แม้จะยังโหลดไม่เสร็จ

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจสำหรับเกมเมอร์สายใจร้อน ไม่ชอบรอโหลดนาน

Google ได้ทำการประกาศเกี่ยวกับ Android 12 ออกมาให้เราได้เห็นจุดเด่นของมันอีกครั้ง และในครั้งนี้น่าจะถูกใจใครที่ชื่นชอบในการเล่นเกมไม่น้อย เนื่องจากว่าพวกเขาได้ทำการปรับปรุงขั้นตอนที่เราต้องใช้ระยะเวลาในการรอคอยจนกว่าที่จะโหลดเสร็จและติดตั้งถึงจะสามารถเล่นเกมได้ ให้มันง่ายและสะดวกกว่าเดิม

จากข้อมูลที่ทาง Google ได้เผยออกมาพวกเขาได้ทำการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานของ Play Store ใหม่ โดยต่อจากนี้หากเราทำการโหลดเกมที่มีขนาดใหญ่ (หรือแม้กระทั่งเกมที่มีขนาดไม่ใหญ่) เมื่อโหลดไปได้สักระยะหนึ่งเราจะสามารถเข้าไปเล่นเกมได้ทันที ซึ่งทีมผู้สร้างที่ใช้งานหากใช้ระบบ Play Asset Delivery ก็ไม่ต้องทำอะไรเลยก็พร้อมให้ผู้เล่นที่สนใจใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้ทันที

image 6

ในส่วนของรายละเอียดเพิ่มเติมว่าจะมีให้ใช้งานกับทุกเกมหรือไม่คงต้องมาติดตามรายละเอียดกันอีกครั้ง เนื่องจากหากว่าตามหลักการทำงานแล้วมันเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ ยิ่งหากใช้ตัวช่วยจาก Google ด้วยแล้วยิ่งไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่สำหรับเกมที่มีการพัฒนาแยกโดยเฉพาะอาจจะต้องมีการดัดแปลงจึงจะสามารถใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้

เรียกว่าเป็นฟีเจอร์ที่น่าจะถูกใจบรรดาเกมเมอร์ไม่น้อย เพราะต่อจากนี้เราคงไม่ต้องมีปัญหารอโหลดนานมากจนเกินไป และตัดสินใจที่จะกดยกเลิกการดาวน์โหลดไปเลยได้ อย่างน้อย ๆ ก็มีโอกาสได้เห็นหน้าตาของเกมจริง ๆ ก่อนที่จะตัดสินใจในภายหลังนั่นเอง

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button