เทคโนโลยี

Xiaomi 14T และ 14T Pro จ่อเปิดตัวโดยไม่มีที่ชาร์จในกล่อง

ตามรอยบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการ

Xiaomi กำลังจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ใน 14T ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับปรุงสเปคและฟีเจอร์ต่าง ๆ จากรุ่นก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า Xiaomi อาจจะตัดสินใจ ไม่รวมที่ชาร์จมาในกล่อง ของ Xiaomi 14T และ 14T Pro เช่นเดียวกับแบรนด์สมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่รายอื่น ๆ

การตัดสินใจครั้งนี้ ของ Xiaomi เป็นไปในทิศทางเดียวกับ Apple และ Samsung ที่ได้ยกเลิกการรวมที่ชาร์จมาในกล่องของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ เพื่อลดต้นทุนและส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แม้ว่า Xiaomi 13T Pro จะรองรับการชาร์จเร็วสูงสุดถึง 120 วัตต์ ซึ่งเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ แต่ Xiaomi 14T และ 14T Pro อาจจะไม่มีที่ชาร์จมาให้ในกล่อง

การไม่มีที่ชาร์จในกล่อง อาจทำให้ราคาของ Xiaomi 14T และ 14T Pro ไม่สูงขึ้นมากนักเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า แต่ผู้ที่สนใจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการซื้อแท่นชาร์จแยก ซึ่งมีราคาประมาณ 59.99 ยูโร

การตัดสินใจของ Xiaomi ครั้งนี้อาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อของผู้ใช้งานบางส่วนที่ต้องการที่ชาร์จที่มีคุณภาพสูงและมาตรฐานเดียวกับที่ได้รับจากผู้ผลิต อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจนี้ก็สอดคล้องกับแนวโน้มของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนในปัจจุบันที่มุ่งเน้นไปที่การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ยังคงต้องติดตาม ว่าการตัดสินใจครั้งนี้ของ Xiaomi จะส่งผลกระทบต่อยอดขายของ Xiaomi 14T และ 14T Pro หรือไม่ และจะเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของสมาร์ทโฟน Xiaomi ที่ไม่มีที่ชาร์จในกล่องหรือไม่

ที่มา
Notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button