ข่าว

อยากลงมานานแล้ว! Tekken 4 เคยเกือบได้รับการพัฒนาให้กับ PC

แต่กว่าจะได้นำมาวางจำหน่ายจริงก็ต้องรอเกือบ 20 ปี

ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมาของแฟรนไชส์เกมต่อสู้สามมิติที่โด่งดังที่สุดอย่าง Tekken ต้องบอกเลยว่ามีอะไรหลายอย่างเกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่ดำเนินมาถึงภาค 8 แถมยังไม่มีท่าทีที่จะทุเลาความดุเดือด, เกมภาคสปินออฟอย่าง Tag Tournament ฟาดไปอีกสองภาคภาค, การจัดกิจกรรมอีสปอร์ต และสำหรับบ้านเรายิ่งเซอร์วิสขึ้นไปอีกเพราะมีตัวละครชาวไทยเข้ามาอยู่ในเกมด้วยราวกับว่าฝันไป เห็นได้ว่ามีความเป็นไปได้เกิดขึ้นมาแบบไม่ให้พักเลย

ล่าสุด ในรายการ Harada’s Bar ตอนล่าสุด คุณ Katsuhiro Harada ผู้พัฒนาเกม Tekken และเป็นโปรดิวเซอร์ปัจจุบันของเกม ได้ออกมาเปิดเผยด้วยว่าที่จริงแล้วพวกเขาเคยมีแผนที่จะพัฒนาเกมภาค 4 ให้กับ PC ตั้งแต่แรก และเป็นโปรเจ็กต์เวอร์ชันอัปเดตของภาคคอนโซลจากเดิม โดยคาดว่า ณ ตอนนั้นจะมีคอนเทนต์ใหม่ๆ เช่น Paul ที่รีดีไซน์ใหม่อีกครั้ง และองค์ประกอบต่างๆ จนเหมือนกับคนละเกมกันเลย ทว่าน่าเสียดายที่ต้องถูกยกเลิกพัฒนากันไป และมีให้เล่นเพียงแค่ PS2 กับอาร์เคด ณ เวลานั้น

สังเกตได้ว่าทางทีมงานเองก็ตั้งใจที่จะพัฒนาเกม Tekken ให้กับแพลตฟอร์ม PC มาตั้งแต่หลายปีก่อน อย่างไรก็ตามหากพิจารณาจากปีการวางจำหน่ายของภาคดังกล่าวนับตั้งแต่ 2001 – 2002 มาจนถึง 2017 ที่ได้ลงให้กับ PC จริงๆ ก็ใช้เวลารอนานเกือบ 20 ปีเลยทีเดียวครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมว่า Tekken 4 เองก็ได้รับเสียงตอบรับที่ไม่โดดเด่นเทียบเท่ากับภาคต่อๆ มา จึงน่าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ทีมงานกังวลว่าจะคุ้มค่าในการพัฒนาหรือไม่ เมื่อมาถึงภาค 7 ที่มีความเพียบพร้อมทุกอย่างแล้วจึงเริ่มวางจำหน่ายและกลายเป็นเกมฮิตที่หลายคนมีติดบัญชีนั่นเองครับ เพื่อนๆ คนไหนเคยเล่นภาค 4 แล้วชอบก็มาพูดคุยกับ ThisIsGame Thailand ได้นะ

Tekken 4 ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกบนอาร์เคดในปี 2001 ก่อนพอร์ตสู่อุปกรณ์คอนโซล PlayStation 2 ในปีถัดมา โดยถือเป็นเกมภาคแรกที่ยกเครื่องการพัฒนาเกมเพลย์ครั้งใหญ่ไม่ว่าจะเป็นฉากรูปแบบผนัง, กราฟิกที่ให้ความสมจริงมากขึ้น และยังมีตัวละครแคสต์ใหม่มากมาย เช่นเดียวกับนักสู้ที่ได้กลับมาอย่าง Kazuya กับ Lee ซึ่งเนื้อหาสืบเนื่องจากภาคที่สามเป็นเวลาสองปีและเริ่มเกี่ยวข้องกับการไขปริศนาสายเลือดปีศาจมากขึ้น

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button