เทคโนโลยี

ผลทดสอบ DxOMark เผย iPhone 16 Pro Max ดีสุดในการถ่ายวิดีโอ

แต่ในเรื่องของการถ่ายภาพยังตามหลังคู่แข่ง

DxOMark ได้เปิดเผยผลการทดสอบกล้องของ iPhone 16 Pro Max อย่างละเอียดแล้ว ซึ่งผลที่ได้นั้นน่าสนใจและน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

จุดเด่นของกล้อง iPhone 16 Pro Max อยู่ที่ คุณภาพของวิดีโอ ที่ทำได้ดีเยี่ยม ถือว่าเป็นอันดับหนึ่งในตลาดเลยทีเดียว ซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐานของ iPhone ที่มักจะโดดเด่นในเรื่องการบันทึกวิดีโออยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาในภาพรวมของการถ่ายภาพ iPhone 16 Pro Max กลับทำได้ไม่ดีเท่าที่คาดหวัง โดยได้คะแนนรวมต่ำกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ หลายรุ่น เช่น Google Pixel 9 Pro XL และ HUAWEI Pura 70 Ultra

apple-iphone-16-pro-max-lead-in-video

ปัญหาหลักของกล้อง iPhone 16 Pro Max อยู่ที่รายละเอียดของภาพที่ยังไม่สมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะในสภาพแสงน้อย และยังมีปัญหาเรื่องแสงแฟลร์รบกวนภาพอีกด้วย แม้ว่าจะใช้เซ็นเซอร์กล้องรุ่นใหม่ล่าสุดก็ตาม

กล้องของ iPhone 16 Pro Max ถือว่าเป็นกล้องที่ดี แต่ยังไม่ใช่กล้องที่ดีที่สุดในตลาด โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่น ๆ ที่มีราคาใกล้เคียงกัน ผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ควรพิจารณาถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของกล้อง iPhone 16 Pro Max รวมถึงเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ก่อนตัดสินใจ

สำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของวิดีโอเป็นหลัก iPhone 16 Pro Max ยังคงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ถ้าหากต้องการสมาร์ทโฟนที่มีความสามารถในการถ่ายภาพที่หลากหลายและครอบคลุมมากกว่านี้ อาจต้องพิจารณาสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ที่มีคะแนนจาก DxOMark สูงกว่า

ที่มา
Notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button