เทคโนโลยี

Google เพิ่มตัวเลือกลบประวัติการค้นหาได้ในช่วง 15 นาทีที่ผ่านมา

ปกป้องข้อมูลความเป็นส่วนตัวให้ดียิ่งขึ้น

Google ได้เผยฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นส่วนตัวมาให้เราได้เห็นกันอีกครั้ง โดยในครั้งนี้จะเน้นไปที่ผลลัพธ์ในการค้นหาของผู้ใช้งาน ที่บางรายอาจจะไม่ชอบให้มีประวัติการค้นหาเหลือทิ้งเอาไว้ ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาจะทำให้เราสามารถที่จะลบการค้นหาใด ๆ ก็ตามในช่วง 15 นาทีที่ผ่านมาบนสมาร์ทโฟนได้ทันที

ฟีเจอร์ดังกล่าวในตอนนี้ได้เปิดให้ใช้งานกับผู้ใชงานแอปพลิเคชัน Google ในส่วนของระบบ iOS เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสำหรับผู้ใช้งาน Android จะมีการปล่อยให้ใช้งานภายในช่วงปลายปีนี้ ขณะที่ฝั่งพีซีจะมีข้อจำกัดในการตั้งลบประวัติการค้นหาเอาไว้ที่ 3, 18 หรือ 36 เดือนเท่านั้น (สำหรับบัญชีที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่จะมีค่าพื้นฐานเอาไว้ที่ 18 เดือน) หรือจะทำการลบประวัติการค้นหาด้วยตัวเองเท่านั้น

image 887

ก่อนหน้านี้ทาง Google ได้ออกมาเผยว่าพวกเขามีการติดตามข้อมูลประวัติการค้นหาของผู้ใช้งาน เพื่อที่จะปรับสิ่งที่เราจะได้รับให้ตรงกับความต้องการมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นการมาถึงของฟีเจอร์ลบประวัติการค้นหาใน 15 นาทีมาถึงน่าจะทำให้ใครหลาย ๆ คนพึงพอใจว่าตัวเองจะไม่ถูกนำข้อมูลไปใช้งานได้

คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะได้รับการตอบรับดีเพียงใด แต่ส่วนตัวแล้วเลือกที่จะปิดประวัติการค้นหาเอาไว้เลยจะดีกว่า แต่สำหรับบางคนที่ไม่เคยลบหรือทราบมาก่อนว่ามันลบประวัติการค้นหาได้ฟีเจอร์ดังกล่าวน่าจะช่วยได้อย่างมาก

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button