ข่าว

Overwatch 2 มียอดผู้เล่นทะลุ 35 ล้านคนในเดือนแรก

เป็นการกลับมาเปิดตัวได้อย่างสวยงาม

เรียกได้ว่าเป็นการคัมแบ็คที่งดงามอย่างมากสำหรับเกม Overwatch 2 เมื่อล่าสุดบริษัทเปิดเผยผ่านผลประกอบการไตรมาสที่สามว่าเกมดังกล่าวมียอดผู้เล่นทะลุ 35 ล้านคนในเดือนแรก

Overwatch 2 เปิดให้เล่นตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยเกมในภาคนี้ได้ปรับรูปแบบเป็นเกม Free-to-Play โดยเปิดให้เล่นบน PC, Xbox Series X/S, Xbox One, PS5, PS4 และ Nintendo Switch ซึ่งทาง Activision Blizzard กล่าวว่า “มีผู้เล่นมากกว่า 35 ล้านคนในเดือนแรก โดยมีผู้เล่นจำนวนมากเป็นผู้เล่นมือใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในจักรวาล Overwatch”

นอกจากนี้ทาง Activision Blizzard ได้อธิบายเพิ่มว่าสาเหตุที่ทำให้มีผู้เล่นจำนวนมาก เพราะว่าชุมชนเกมที่ขยายตัวนั้นมีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้ง โดยมีจำนวนผู้เล่นรายวันโดยเฉลี่ยในเดือนแรกของ Overwatch 2 มากกว่าสองเท่าของภาคก่อนเลยทีเดียว

ต้องบอกก่อนว่าเกม Overwatch ภาคแรกนั้นเป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องจ่ายเงินซื้อเกมไปเล่น ซึ่งเกมดังกล่าวมีผู้เล่นรวม 15 ล้านคนในช่วงสามเดือนหลังจากเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2016 และเข้าถึงผู้เล่น 35 ล้านคนภายในเดือนตุลาคม 2017

“Blizzard ตั้งตารอที่จะนำเสนอการอัปเดตประจำฤดูกาลสำหรับ Overwatch 2” รายงานระบุ “พวกเราจะแนะนำตัวละคร แผนที่และโหมดใหม่ รวมถึงโหมด PvE อีกมากมายที่วางแผนไว้สำหรับปี 2023”

ในขณะเดียวกัน Overwatch 2 เปิดให้บริการฟรีแล้ววันนี้บน PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC โดยเกมนี้มีการปรับแต่งเกมจากภาคแรกมากมาย เช่น ฮีโร่ใหม่ , การรีเวิร์คฮีโร่มากมาย , แผนที่ใหม่ Push ที่จะเป็นการดันหุ่นยนต์ อีกทั้งยังมีระบบการ Ping มีการปรับแต่งใหม่ให้ราบรื่นและมีประโยชน์มากขึ้นด้วย ที่สำคัญจะถ่ายโอนเซฟระหว่างแพลตฟอร์มได้แล้วเหมือนกัน

ที่มา
videogameschronicle

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button