ข่าว

Sony อาจจับมือ NCSoft สร้างเกม MMORPG จากซีรีส์ Horizon

แถมลือกันว่าเกมกำลังสร้างอยู่แล้วตอนนี้

มีข่าวมาจากทาง MTN ว่าในตอนนี้ Sony จับมือ NCSoft (ผู้อยู่เบื้องหลังซีรีส์ MMO Lineage และ Guild Wars) สร้างเกม MMORPG จากซีรีส์ Horizon โดยเกมนี้มีเป้าหมายที่จะเปิดให้บริการทั่วโลกโดยเกมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันเกมให้บริการสดของ Sony

ข้อมูลนี้ได้มาจากการที่ NCSoft กำลังสรรหานักพัฒนาเพื่อทำงานในเกมที่ตอนนี้ใช้ชื่อว่า Project H อย่างไรก็ตามทางสตูดิโอดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม โดยพวกเขาระบุไว้ว่า “มันเป็นเรื่องยากมากที่จะยืนยันข้อมูลเกี่ยวกับโครงการที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา”

อย่างไรก็ตามทาง VGC ก็วิเคราะห์ว่า “Sony ผู้เป็นเจ้าของที่อยู่เบื้องหลัง Horizon Zero Dawn และHorizon Forbidden West มีแผนที่จะขยาย Horizon ไปสู่โหมดผู้เล่นหลายคนมานานมากแล้ว โดยก่อนหน้านี้ก็มีแหล่งข่าวบอกว่าในเกม Horizon ภาคแรก จะมีโหมด Co-op ด้วย แต่สุดท้ายก็ถูกทิ้งไป เพื่อให้ทีมพัฒนาสามารถโฟกัสไปที่ส่วนอื่น ๆ ของเกมได้เต็มที่”

image 863

นอกจากนี้ VGC ยังได้กล่าวว่า Sony กระตือรือร้นที่จะเพิ่มโหมด Co-op ใน Forbidden West แต่ Guerrilla ตัดสินใจที่จะยังไม่ใส่โหมดนี้เข้ามา และเก็บไว้ใช้กับโครงการในอนาคตซึ่งพวกเขาเชื่อว่าจะเป็นการแยกย่อยออนไลน์แบบสแตนด์อโลนหรือ Horizon ภาค 3

กอปรกับปีที่แล้วทาง Guerrilla ได้แอบแง้มว่าพวกเขากำลังเตรียมพัฒนาเกมออนไลน์ ซึ่งเราก็ได้แต่ลุ้นว่าจะใช่เกมนี้หรือไม่ครับ

ในขณะเดียวกัน Horizon Forbidden West: ผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5 และ PlayStation 4 โดยเป็นการก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ของเกมที่จะมาพร้อมพัฒนาการด้านกราฟิกที่โดดเด่นเช่นเดียวกับระบบเกมเพลย์ใหม่ๆ เช่นการดำน้ำ ระบบวิ่งปีนป่าย หรือเครื่องร่อนหากใครเป็นแฟนคลับภาคที่แล้วก็ไม่ควรพลาดด้วยเหตุประการใดทั้งปวงครับ

ที่มา
videogameschronicle

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button