เทคโนโลยี

Valve มั่นใจ Steam Deck สามารถเล่นได้ทุกเกมที่มีอยู่ในตอนนี้ได้สบาย

แม้จะเป็นเกมที่เปิดตัวในปีนี้ก็ตาม

กระแสเครื่องเล่นเกมพกพารุ่นใหม่จากทาง Valve ยังคงร้อนแรงในโลกอินเทอร์เน็ตตอนนี้ และล่าสุดข้อมูลใหม่จากทาง IGN ที่ได้มีโอกาสพูดคุุยกับทีมงานของทาง Valve อย่าง Pierre-Loup Griffais ทำให้เราได้เห็นประสิทธิภาพของตัวเครื่องที่พวกเขาตั้งความคาดหวังเอาไว้กับ Steam Deck พอสมควร

โดยคุณ Griffais ได้อธิบายว่าทางทีมงานได้มีการทดสอบเกมจำนวนไม่น้อยก่อนที่จะมั่นใจว่า Steam Deck สามารถที่จะเล่นเกมได้จริง อีกทั้งในการทดสอบของทาง Valve ยังได้เน้นไปที่เกมซึ่งเปิดตัวมาได้ไม่นานอย่างเช่นเกมที่เปิดตัวในปีที่แล้ว ซึ่งผลลัพธ์ในการทดสอบต้องบอกว่าเจ้าเครื่องรุ่นนี้สามารถเอาอยู่ได้อย่างไม่มีปัญหา

image 835

ซึ่งที่สามารถทำเช่นนั้นได้เนื่องจากว่าตัวเครื่องไม่ได้มีขนาดของหน้าจอและความละเอียดที่สูงนัก ทำให้เวลาที่เล่นเกมต่าง ๆ จะมีการลดขนาดของมันลงมาจากที่ควรจะเป็น และตัวเครื่องสามารถที่จะรันเกมได้เพียงแค่ 30FPS เท่านั้น ทำให้ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ส่วนประกอบภายในอย่างชิปเซ็ตและชิปกราฟิกจากทาง AMD และแรม LPDDR5 จะสามารถเล่นเกมได้ทุกเกมโดยที่ไม่เป็นปัญหา

นับเป็นเรื่องที่เราอาจจะฟังดูกล่าวเกินจริงไป แต่หากเราลองย้อนกลับไปมองที่เครื่องพีซีหรือโน้ตบุ๊คที่เราใช้งานการปรับลดความละเอียดภายในเกมเหลือเพียงแค่ 720p หากไม่ใช่เครื่องที่เก่าจนเกินไปก็จะพบว่าเราสามารถที่จะเล่นเกมได้แทบจะทุกเกมในตอนนี้แล้วเช่นกัน ฉะนั้น Steam Deck ที่ทาง Valve กล่าวว่าเล่นได้ทุกเกมในตอนนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

ที่มา
PC Gamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button