เทคโนโลยี

Elon Musk เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องที่ทาง Epic Games มีต่อ Apple

ส่วนต่างที่หักไปจากผู้พัฒนาดูมากจนเกินไป

ช่วงที่ผ่านมากเราจะได้เห็นการออกมาต่อสู้กันของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple กับคู่กรณีต่าง ๆ แต่ที่ดูจะโด่งดังและยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่าย ๆ คงหนีไม่พ้น Epic Games ที่มีเรื่องราวลากยาวมาจากการที่ตัวเกม Fortnite ถูกนำออกจากร้านค้า จนกลายมาเป็นมหากาพย์การต่อสู้เพื่อความยุติธรรม (ในมุมของ Epic Games) เกี่ยวกับค่าธรรมเนียมกินเปล่าที่ทาง Apple หักไปถึง 30 เปอร์เซ็นต์

หลากหลายบริษัทมีการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ออกมา ทั้งที่เห็นด้วยกับสิ่งที่ทาง Apple ทำและจำนวยไม่น้อยที่เห็นด้วยกับทาง Epic Games ที่มองว่าส่วนแบ่งที่ทาง Apple หักไปมันเป็นจำนวนที่มากจนเกินไป และล่าสุดเราได้เห็นการเคลื่อนไหวของชายที่ชื่อว่า Elon Musk กับสิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้แล้ว

image 678

โดยเขาได้ทำการทวิตข้อความลงในสื่อหลักอย่าง Twitter ของเขาว่าการเก็บค่าธรรมเนียมของทาง Apple มันไม่เหมาะสมและทาง Epic ตัดสินใจถูกแล้วที่ออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ซึ่งเราคงไม่สามารถบอกได้ว่าการออกมาเคลื่อนไหวของเขาในครั้งนี้มีที่มาจากข่าวลือที่ว่าเขาโดนบอกปัดการขึ้นมาเป็น CEO ของทาง Apple จาก Tim Cook หรือไม่ แม้ภายหลังเจ้าตัวจะออกมาแย้งว่าไม่ใช่ความจริงก็ตาม แต่ทวิตที่เกิดขึ้นก็เป็นหลังช่วงที่มีข่าวลือเกิดขึ้น

ในส่วนของคดีความในตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใด ๆ ออกมาในขั้นตอนสุดท้าย แน่นอนว่าในแต่ละฝ่ายต่างมีมุมมองที่สนับสนุนความคิดของตนเองว่าถูกต้องและควรจะเป็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเรื่องนี้ต่อให้มีการตัดสินออกมาแต่มันจะถูกกล่าวถึงไปอีกนานอย่างแน่นอน

ที่มา
wccftech

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button