เทคโนโลยี

YouTube เตรียมผลักดัน Shorts อย่างเต็มตัวด้วยการจ่ายเงินให้กับครีเอเตอร์ที่สร้างผลงานได้น่าสนใจ

ตั้งงบตลอดโครงการกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราจะได้เห็นแพลตฟอร์มต่าง ๆ มีการลงทุนเพื่อที่จะดึงดูดให้บรรดาครีเอเตอร์โดดเข้ามาสู่แพลตฟอร์มของตัวเอง และทาง YouTube เองหลังจากที่มีการทดสอบฟีเจอร์ใหม่อย่าง Shorts คลิปสั้น ๆ เหมือนกับที่เราเคยเห็นใน TikTok พวกเขาเองได้มีการระบุทุนกว่า 100 ล้านเหรียญ เพื่อที่จะจ่ายให้กับครีเอเตอร์ผู้ที่เข้ามาใช้งานฟีเจอร์ Shorts ตัวนี้ โดยที่ได้มีการระบุรายละเอียดออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทาง YouTube ได้เผยว่าจะมีแผนที่จะเชิญบรรดาครีเอเตอร์กว่าพันรายที่พวกเขามองแล้วว่าเหมาะสมมาเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้โดยมีระยะเวลาตั้งแต่ช่วงปลายปีไปจนถึงปี 2022 โดยข้อเสนอที่พวกเขาจะมอบให้จะมีตั้งแต่เงินจำนวน $100 ไปจนถึง $10,000 ขึ้นอยู่กับยอดจำนวนการรับชมผ่าน Shorts ซึ่งครีเอเตอร์ที่พวกเขากล่าวถึงไม่ใช่คนดังเพียงอย่างเดียว แต่เป็นใครก็ได้ที่มีการสร้างผลงานที่น่าสนใจผ่าน Shorts แม้ว่าบัญชีของพวกเขาจะไม่ได้เป็น YouTube Partner Program ก็ตาม

แน่นอนว่าพวกเขามีข้อกำหนดที่ตั้งเอาไว้และสิ่งที่เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการนำคลิปเต็มที่อยู่ภายในช่องมาทำการตัดและลงใน Shorts หากเป็นเช่นนี้คงเป็นเรื่องยากที่จะได้รับการจ่ายเงินในครั้งนี้ หรือจะเป็นการนำคลิปจากแพลตฟอร์มอื่นอย่าง Snapchat หรือ TikTok มาอัปโหลดก็จะไม่นับเช่นกัน

ถือว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจจากยักษ์ใหญ่อย่าง YouTube ที่ดูจะเอาจริงเอาจังกับ Shorts ไม่น้อย ก็คงต้องยอมรับว่าในปัจจุบันคลิปสั้น ๆ ที่น่าสนใจได้รับความนิยมอย่างมากด้วยปัจจัยต่าง ๆ และหากบรรดาครีเอเตอร์คนใดมีความมั่นใจว่าสามารถนำเสนอเนื้อหาได้ในระยะเวลาไม่นานก็น่าที่จะลองสร้างสรรค์ผลลงานใน Shorts ดูเช่นกัน

ที่มา
Engadget

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button