ข่าว

ผู้สร้าง Diablo IV เผยรายละเอียด ‘เรื่องราวแตกย่อยของเกม’

เรื่องราวของเราไม่มีความเป็นเส้นตรง แต่มีเรื่องราวให้ติดตาม

บทสัมภาษณ์ล่าสุดบนช่อง YouTube ของ IGN ซึ่งมี Joe Shely ผู้กำกับเกม Diablo IV และ Rod Fergusson ผู้จัดการทั่วไปของเกมดังกล่าว ได้ออกมาให้ความกระจ่างเกี่ยวกับ “เรื่องราวแตกย่อยภายในเกม” โดยวิดีโอนี้มีความยาวมากถึง 8 นาทีและมีข้อมูลที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ผู้กำกับเกมของ Diablo IV ได้เริ่มต้นด้วยการพูดถึงวิธีที่พวกเขาสร้างแผนที่โลกของเกมดังกล่าวขึ้นมา โดยมีหัวใจหลักก็คือต้องรักษาความรู้สึกของการสำรวจไว้อย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องสื่อให้ผู้เล่นรู้ว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำด้วยเช่นกัน “เราต้องการนำเสนอสิ่งที่เจ๋งมากมาย ให้คุณได้พบเจอโดยที่ไม่ต้องตั้งเป้าว่ามันคือภารกิจที่ต้องทำ” ในขณะที่วิดีโอสัมภาษณ์ดำเนินต่อด้วยการสัมภาษณ์คุณ Rod Fergusson เกี่ยวกับวิธีการออกแบบโลกที่เปิดกว้างของ Diablo IV ที่จะช่วยเติมเต็มเรื่องราวที่ไม่เป็นเส้นตรงและการแตกแขนงเรื่องราวย่อย ๆ อีกมากมาย

“พอเราพูดถึงเกมที่มีโลกที่เปิดกว้างมักจะทำให้ผู้คนคิดว่ามันจะคล้ายกับ The Legend of Zelda: The Breath of The Wild ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องราวของเรา” Fergusson อธิบาย “เรื่องราวของเราไม่มีความเป็นเส้นตรง แต่มีเรื่องราวให้ติดตาม โดยทีมงานของเราต้องการให้เกมมี ‘จุดเริ่มต้น ตรงกลาง และจุดจบ’ เพื่อให้แน่ใจว่าเกม ‘เริ่มต้นที่จุดหนึ่งและสิ้นสุดที่จุดหนึ่ง’”

Fergusson ยังได้อธิบายอีกว่าผู้เล่นจะสามารถเล่นฉากสำคัญของเรื่องตามลำดับที่แตกต่างกันได้ ส่งผลให้คุณค่าในการเล่นซ้ำสูงขึ้น และประสบการณ์ที่แตกต่างกันในแต่ละรอบการเล่นก็จะไม่เหมือนกันอีกด้วย นอกจากนี้เขายังเสริมว่าผู้เล่นจะมีอิสระในการสัมผัสเกมโดยเริ่มจากการกระทำแบบสุ่มของโครงเรื่องหลังจากจบบทนำ “ผู้เล่นจะได้เจอกับการตัดสินใจที่ค่อนข้างเร็วตั้งแต่เนิ่น ๆ เมื่อคุณผ่านช่วงบทนำแล้ว ตัวอย่างเช่นคุณอาจจะอยากเล่นบทสามให้จบก่อน จากนั้นค่อยกลับไปเล่นบทหนึ่ง แล้วค่อยไปเล่นบทที่สอง”

ซึ่งหมายความว่าโครงเรื่องของ Diablo IV ประกอบด้วยส่วนสำคัญต่าง ๆ ที่แยกออกจากกัน และกลับมาสู่เรื่องราวหลักตลอดทั้งเกม ซึ่งทางผู้จัดการทั่วไปชี้แจงว่าการใช้แนวคิดนี้นำเสนอ “อิสระในการเลือกเรื่องราว” และยังช่วยให้ผู้เล่นไม่ต้องซีเรียสเรื่องการไล่ตามเรื่องราวเพื่อสำรวจโลกที่เปิดกว้าง “นั่นคือสิ่งที่ดีเกี่ยวกับโลกที่เปิดกว้าง” เขากล่าว จากนั้น Shely เล่าว่าพวกเขาต้องพิจารณาเนื้อหาบางส่วนที่พวกเขาวางแผนจะเพิ่มใน Diablo IV ใหม่เนื่องจาก “ความหนาแน่น” ของโลก “ไม่ว่าคุณจะขี่บนหลังม้าหรือกำลังเดินสำรวจ เรามีสิ่งต่าง ๆ มากมายที่รอคุณอยู่”

Diablo IV จะได้รับการพัฒนาให้กับเครื่องเล่น PlayStation 4, Xbox One และ PC ในอนาคต เกมนี้มีเนื้อหาต่อเนื่องจาก Diablo 3: Reaper of Souls ซึ่ง Lilith ถูกปล่อยออกมาและพร้อมที่จะสร้างความวุ่นวายให้กับโลกนี้อีกครั้ง โดยตัวเกมจะมีระบบการเล่นที่เปิดกว้างขึ้นด้วยแผนที่ขนาดมหึมาและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผู้เล่นจะมีอิสระในการรับเควสตามใจชอบ ซึ่งพวกเรา ThisIsGame Thailand จะคอยติดตามข่าวสารใหม่ ๆ เพื่อนำมาอัปเดตให้เพื่อนๆ ทราบกันอีกครั้งที่นี่ครับ

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button