เทคโนโลยี

GPD ซุ่มพัฒนาเครื่องเล่นเกมพกพา Android รุ่นใหม่ในชื่อ XP

มาพร้อมกับจอยควบคุมที่สามารถถอดออกได้รองรับการใช้งาน 4G

GPD หนึ่งในแบรนด์ที่เราน่าจะรู้จักพวกเขาเป็นอย่างดีในเรื่องของผู้ผลิตเครื่องเล่นเกมพกพาทางเลือก ที่ล่าสุดได้มีการฝากผลงานอย่าง GPD Win 3 อย่างไรก็ตามในตอนนี้ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนาเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ในชื่อของ GPD XP โดยที่จะแตกต่างจากเครื่องเล่นเกมรุ่นอื่นที่พวกเขาเคยสร้างมา เพราะเจ้าเครื่องนี้จะเป็นเครื่องเล่นเกมที่ใช้งานระบบ Android แทนที่จะเป็น Windows นั่นเอง

ในตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะผลิต GPD XP ออกมาจริงหรือไม่ แต่ได้มีการนำเสนอความคืบหน้าของตัวเครื่องออกมาภายในช่อง YouTube ของพวกเขาพอสมควร หน้าจอที่ใช้งานจะมีขนาด 6.81 นิ้ว หน้าจอเป็นแบบ punch hole ภายในมีแบตเตอรี่ขนาด 7000mAh แรม 6GB และที่เก็บข้อมูล 128GB

สำหรับชิปเซ็ตที่จะใช้งานภายในคาดว่าจะมีตัวเลือกด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันคือ MediaTek Helio G95, MediaTek Helio G90T และ Dimesnsity 900 ซึ่งคงต้องมาดูว่าพวกเขาจะเลือกใช้งานชิปเซ็ตตัวใด อีกทั้ง GPD XP จะรองรับการใช้งาน 4G แต่จะไม่รองรับการโทรแต่อย่างใด รวมไปถึงมาพร้อมกับจอยสำหรับควบคุมการเล่นที่สามารถถอดออกได้

ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยสำหรับเครื่องเล่นเกม GPD XP ตอนนี้คงอยู่ที่เรื่องของราคาและวันเปิดตัวของเครื่อง ว่าสุดท้ายแล้วจะออกมาน่าสนใจเพียงใด หากตัวเครื่องเปิดตัวออกมาในแนวเป็นเครื่องเล่นเกมพกพา Android อาจจะน่าสนใจแต่คงเกิดคำถามว่าถ้าซื้อเป็นสมาร์ทโฟนดี ๆ สักเครื่องไปแทนจะคุ้มค่ากว่าหรือไม่

ที่มา
Notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button