เทคโนโลยี

Geekbench เผยประสิทธิภาพเบื้องต้นของ Apple A18 บน iPhone 16

ตัวเลขยังไม่สะท้อนกับสิ่งที่ Apple กล่าวไว้

หลังจากที่ Apple เปิดตัวชิป A18 บน iPhone 16 ก็มีผลทดสอบ Geekbench ของชิปตัวนี้หลุดออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว ผลการทดสอบเบื้องต้นนี้แสดงให้เห็นว่า A18 มีคะแนน single-core สูงกว่า A17 Pro อย่างเห็นได้ชัด แต่ในส่วนของ multi-core กลับให้คะแนนต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้

จากผลการทดสอบที่ปรากฏ A18 ให้คะแนน single-core อยู่ที่ 3,114 คะแนน ซึ่งสูงกว่า A17 Pro ที่ทำได้สูงสุด 2,930 คะแนน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ multi-core A18 กลับทำได้เพียง 6,666 คะแนน ต่ำกว่าคะแนนสูงสุดของ A17 Pro ที่ทำได้ 7,224 คะแนน ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลที่ Apple ระบุว่า A18 มีประสิทธิภาพที่ดีกว่าในทุกด้าน

apple-a18-geekbench-performance

อย่างไรก็ตาม ผลการทดสอบเบื้องต้นนี้ อาจไม่สะท้อนถึงประสิทธิภาพที่แท้จริงของ A18 ได้อย่างแม่นยำ เนื่องจากปัจจัยหลายอย่างที่อาจส่งผลต่อผลการทดสอบ เช่น การตั้งค่าอุปกรณ์, สภาพแวดล้อมในการทดสอบ และซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการทดสอบ รวมถึงความเป็นไปได้ที่ผลการทดสอบนี้จะเป็นของตัวอย่างทดสอบที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์

ผลการทดสอบ Geekbench ที่ผ่านมาของชิป Apple รุ่นใหม่ ๆ มักจะไม่ตรงกับผลการทดสอบในชีวิตจริงเสมอไป ตัวอย่างเช่น ผลการทดสอบ Geekbench 6 ของ Apple M4 ที่เปิดตัวครั้งแรกก็ไม่ตรงกับผลการทดสอบในภายหลัง

ดังนั้น ควรตีความผลการทดสอบเบื้องต้นนี้ด้วยความระมัดระวัง และรอผลการทดสอบที่ครอบคลุมและแม่นยำยิ่งขึ้นจากผู้เชี่ยวชาญและสื่อต่าง ๆ

ที่มา
Notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button