เทคโนโลยี

Apple เปิดตัวชิปเซ็ต A18 และ A18 Pro สำหรับ iPhone 16

ยกระดับประสิทธิภาพทั้งในแง่ CPU และ GPU

Apple ได้เปิดตัวชิป A18 และ A18 Pro สำหรับ iPhone 16 ตามคาดการณ์ โดยชิปทั้งสองรุ่นนี้มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่ได้รับการปรับปรุงอย่างเห็นได้ชัด

apple-a18-performance-shift

ชิป A18 ซึ่งเป็นรุ่นมาตรฐานนั้นถูกสร้างขึ้นบนกระบวนการผลิต 3 นาโนเมตรรุ่นที่สองของ TSMC ทำให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นและประหยัดพลังงานมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า โดยมี CPU 6 คอร์ และ GPU 5 คอร์ที่รองรับ Ray Tracing นอกจากนี้ยังมีแบนด์วิดท์หน่วยความจำที่เพิ่มขึ้น ทำให้การทำงานของแอปพลิเคชันต่าง ๆ รวดเร็วและลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

apple-a18-performance-shift

สำหรับชิป A18 Pro นั้นถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานระดับพรีเมียม โดยมี GPU 6 คอร์ที่ทรงพลังกว่า และมีฟีเจอร์เพิ่มเติม เช่น media engine เฉพาะ และความเร็ว USB ที่สูงขึ้น ทำให้สามารถทำงานได้หลากหลายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

สิ่งที่น่าสนใจคือ แม้ว่าชิป A18 Pro จะมีประสิทธิภาพที่สูงกว่า แต่ชิป A18 ก็มีความสามารถในการทำงานได้ไม่แพ้กัน ทำให้ผู้ใช้งาน iPhone รุ่นเริ่มต้นก็สามารถสัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลได้เช่นกัน

การเปิดตัวชิป A18 และ A18 Pro สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Apple ในการพัฒนาเทคโนโลยีชิปที่ล้ำสมัย เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน

ที่มา
Notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button