เทคโนโลยี

Huawei อาจสามารถใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 778G และ Snapdragon 898 ได้

แต่จะถูกจำกัดให้ใช้งานได้เฉพาะการเชื่อมต่อ 4G เท่านั้น

ในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาเราได้เห็นการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากทาง Huawei อย่าง P50 ที่มาพร้อมกับการใช้งานชิปเซ็ตจากทาง Qualcomm อย่าง Snapdragon 888 แต่ถูกจำกัดเอาไว้ให้ใช้งานเฉพาะ 4G เท่านั้น แต่นั่นดูเหมือนจะเป็นสัญญาณที่ดีที่ทางบริษัทจะสามารถเข้าถึงชิปเซ็ตของ Qualcomm ได้มากยิ่งขึ้นแล้วในอนาคต

จากรายงานของทาง Digital Chat Station ได้เผยว่าทาง Huawei ได้รับสิทธิ์ในการเข้าใช้งานชิปเซ็ต 2 รุ่นของทาง Qualcomm นอกเหนือจาก Snapdragon 888 พวกเขายังสามารถที่จะใช้งาน Snapdragon 778G และอีกหนึ่งรุ่นที่ยังไม่เปิดตัวอย่าง SM8450 ที่คาดว่าจะเป็น Snapdragon 898 นั่นเอง

image 47

ซึ่งคาดว่าตัวเครื่องที่ทาง Huawei จะนำมาใช้งานน่าจะยังคงถูกจำกัดการใช้งานการเชื่อมต่อเอาไว้ที่เพียง 4G เท่านั้น นั่นเป็นเพราะข้อกำหนดที่ยังถูกทางสหรัฐ ฯ จำกัดอยู่ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการพูดถึงสมาร์ทโฟนรุ่นใดออกมาว่าจะมีการใช้งานชิปเซ็ตทั้งสองรุ่นดังกล่าว แต่ถ้าให้เดากัน Snapdragon 778G อาจจะถูกนำมาใช้งานกับสมาร์ทโฟนตระกูล nova ส่วน Snapdragon 898 น่าจะถูกนำไปใช้กับเรือธงอย่าง Mate 50

ต้องมาติดตามว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะหากเรานำสิ่งที่เกิดขึ้นกับ P50 มาเป็นตัวตั้งแล้วโอกาสที่จะเกิดขึ้นจริงก็มีไม่น้อยเช่นกัน อย่างไรก็ตามทางแหล่งข่าวได้กล่าวเพิ่มเติมว่าทาง Huawei เองก็ได้มีการพูดคุยกับ MediaTek ถึงความเป็นไปได้ที่จะนำชิปเซ็ตมาใช้งานด้วยเช่นกัน

ที่มา
Gizmochina

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button