ข่าวสกู๊ปพิเศษเกมมือถือ

ส่อง 5 คอลแลปสุดแจ่มในเกม GODDESS OF VICTORY: NIKKE ตั้งแต่ครั้งแรกจนปัจจุบัน

การพลิกประสบการณ์การเล่นเกมให้เข้าถึงแฟน ๆ หลากหลายกลุ่ม

NIKKE เกมมือถือสุดฮิตที่พาผู้เล่นเข้าสู่โลกหลังวันสิ้นโลกอันแสนหดหู่ แต่กลับเต็มไปด้วยสีสันของเหล่าสาว ๆ นิกเกะ ผู้เป็นอาวุธสุดท้ายของมนุษยชาติ นอกจากตัวละครที่โดดเด่นและระบบการเล่นที่น่าสนใจแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของเกมนี้คือการร่วมมือกับแฟรนไชส์อื่น ๆ หรือที่เรียกว่า คอลแลป ที่นำเอาตัวละครและองค์ประกอบต่าง ๆ จากผลงานอื่น ๆ มาผสมผสานเข้ากับโลกของ NIKKE ได้อย่างลงตัว

การคอลแลปต่าง ๆ ของเกม NIKKE ทำให้เกมนี้โดดเด่นขึ้นอีกหลายเท่าตัว เพราะการคอลแลปนี้ทำให้โลกของ NIKKE ที่เป็นโลกที่เต็มไปด้วยความลับและปริศนาถูกเติมเต็มเรื่องราวด้วยตัวละครจากโลกอื่น ทำให้โลกของ NIKKE ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้เราจะยังได้พบกับตัวละครจากโลกอื่นในเอกลักษณ์ของตัวละครในโลกของ NIKKE ที่สมบูรณ์แบบ อีกทั้งแต่ละครั้งที่มีการคอลแลป จะมีการสร้างเนื้อเรื่องใหม่ ๆ ที่เชื่อมโยงกับตัวละครที่มาจากแฟรนไชส์อื่น ๆ ทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ และนี่ก็ถือได้ว่าเป็นคีย์สำคัญที่ยังทำให้เกม NIKKE เกมนี้ยังคงได้รับความนิยม ครองใจผู้เล่นมาอย่างยาวนาน

เรามาดูกันดีกว่าว่าการคอลแลปของ GODDESS OF VICTORY: NIKKE ตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงปัจจุบันจะมีอะไรกันบ้าง มาติดตามกันได้ที่ด้านล่างนี้เลยครับ

ตั้งแต่เปิดให้บริการมา NIKKE ได้มีการร่วมมือกับแฟรนไชส์ดัง ๆ หลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งก็สร้างความฮือฮาให้กับเหล่าแฟนเกมไม่น้อย โดยคอลแลปที่ผ่านมามีดังนี้

NIKKE x CHAINSAW MAN: การคอลแลปที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการเกม

แค่เปิดตัวได้ไม่กี่เดือน เกมมือถือ NIKKE ก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้เหล่าเกมเมอร์ด้วยการจับมือกับอนิเมะสุดฮิตอย่าง CHAINSAW MAN ในช่วงต้นปี 2023 ทำให้แฟน ๆ ทั้งเกมและอนิเมะต่างตื่นเต้นกับการได้เห็นตัวละครสุดโปรดอย่าง มาคิมะ, พาวเวอร์, ฮิเมโนะ และเด็นจิ มาปรากฏตัวในเกม NIKKE ซึ่งส่งผลให้ยอดดาวน์โหลดพุ่งสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ กระแสตอบรับจากชุดคอสตูมของมาคิมะยังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จนผู้พัฒนาต้องรีบปรับปรุงเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่นทันที การร่วมมือกันครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของ NIKKE และสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการเกมมือถือ

AD 4nXeN9yBgl25OxhRT8 4ED YFqfdUydvd4HhboYYShGHfxzRbnQXvMfrkT3GPdTKga4gZyTa20UC0Lsa9EyCscnmKWx4

GODDESS OF VICTORY: NIKKE Collaborations A Retrospective

NIKKE x NieR:Automata: คอลแลปสุดปังที่แฟนเกมรอคอย!

หลังจากกระแสตอบรับอย่างท่วมท้นจากคอลแลปแรกไปหมาด ๆ เกม NIKKE ก็กลับมาสร้างเซอร์ไพรส์ให้เหล่าผู้เล่นอีกครั้งกับการจับมือกับเกมชื่อดังอย่าง NieR:Automata! ในครั้งนี้ ผู้เล่นจะได้พบกับตัวละครสุดคลาสสิคอย่าง 2B และ A2 ที่มาพร้อมกับดีไซน์สุดปัง และยังมีเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัวตัวละคร SR ที่เป็นที่รักของแฟน ๆ อย่าง ปาสคาล อีกด้วย ทำให้คอลแลปครั้งนี้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในวงการเกม

GODDESS OF VICTORY: NIKKE Collaborations A Retrospective
GODDESS OF VICTORY: NIKKE Collaborations A Retrospective
GODDESS OF VICTORY: NIKKE Collaborations A Retrospective

และนอกจากตัวละครที่สวยงามแล้ว เกมยังได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อฉลองการเปิดตัวคอลแลป โดยมีการจัดกิจกรรมพบปะแฟน ๆ ณ สยาม เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566 ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและผู้เล่นให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

NIKKE x Re:ZERO: เมื่อสาว ๆ จากต่างโลกมาร่วมภารกิจปกป้องโลก!

GODDESS OF VICTORY: NIKKE Collaborations A Retrospective

หลังจากความสำเร็จของคอลแลปครั้งก่อน ๆ เกม NIKKE ก็กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้งกับการจับมือกับอนิเมะชื่อดังระดับโลกอย่าง Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก ในครั้งนี้ ผู้เล่นจะได้พบกับเหล่าตัวละครสุดน่ารักและทรงพลังจากโลกของ Re:ZERO ที่มาพร้อมกับดีไซน์สุดเก๋ในแบบฉบับของ NIKKE ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลีย เรม และแรม ที่พร้อมจะมาช่วยเหลือน้อง ๆ NIKKE ปกป้องโลกใบนี้

GODDESS OF VICTORY: NIKKE Collaborations A Retrospective

การผสมผสานระหว่างโลกของ NIKKE และ Re:ZERO ทำให้เกิดเคมีที่ลงตัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการนำเสนอตัวละครสาว ๆ ในธีมสาวใช้ (Maid) ที่เข้ากันได้ดีกับคอนเซ็ปต์ของเกม NIKKE ทำให้แฟน ๆ ทั้งสองฝ่ายต่างพากันชื่นชอบและตื่นเต้นกับคอลแลปครั้งนี้แบบสุด ๆ

NIKKE x DAVE The Diver: ดำน้ำล่าปลา สร้างซูชิสุดฟิน!

หลังจากประสบความสำเร็จกับการร่วมมือกับอนิเมะชื่อดังมาแล้วหลายครั้ง เกม NIKKE ก็กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้งด้วยการจับมือกับเกมอินดี้สุดฮิตอย่าง DAVE The Diver! ในครั้งนี้ เกม NIKKE จะพาเหล่าสาว ๆ นิกเกะไปผจญภัยใต้ท้องทะเลลึก พร้อมกับกิจกรรมสุดพิเศษที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์การดำน้ำหาปลา และผู้เล่นยังต้องรับบทเป็นผู้บริหารร้าน ‘บันโซซูชิ’ ร้านซูชิจากต้นฉบับเกมในช่วงกลางคืนอีกด้วย!

GODDESS OF VICTORY: NIKKE Collaborations A Retrospective

NIKKE x Evangelion: พบกับสงครามครั้งใหม่ในโลกของ NIKKE

และการคอลแลปครั้งล่าสุดก็กลับมาอีกครั้งกับการร่วมมือสุดยิ่งใหญ่ระหว่างเกม NIKKE และอนิเมะชื่อดังระดับโลกอย่าง Evangelion! ในครั้งนี้ เหล่าแฟน ๆ จะได้พบกับสงครามครั้งใหม่ที่น่าตื่นเต้น เมื่อเหล่าตัวละครเอกจาก Evangelion อย่าง อาสึกะ, เรย์, มาริ และมิซาโตะ เข้ามาสู่โลกของ NIKKE เพื่อร่วมต่อสู้กับเหล่าศัตรู

GODDESS OF VICTORY: NIKKE Collaborations A Retrospective

คอลแลปครั้งนี้มาแบบจัดเต็มด้วยตัวละครคอลแลปถึง 4 ตัว พร้อม Pass พิเศษให้สะสมถึง 4 แบบ ซึ่งถือเป็นการท้าทายเหล่าผู้เล่นให้ได้ครบทุกตัวละครและทุกชุดคอสตูม นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษมากมายให้ร่วมสนุก อาทิ การนำเสนอจอยักษ์ LED บริเวณห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่าง EMPORIUM , EMQUARTIER และ EMSPHERE เพื่อโปรโมทการคอลแลปครั้งนี้ ทำให้แฟน ๆ ได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษไม่เหมือนใครอีกด้วย

และไม่ใช่แค่ฝั่งไทยเท่านั้น เพราะที่ฝั่งญี่ปุ่นเองก็เล่นใหญ่ไม่แพ้กันด้วยการขึ้นโฆษณาจอยักษ์ในแหล่งชุมชนที่เป็นที่นิยมมากมายตลอดเดือนสิงหาคม ไปจนถึงต้นกันยายน เช่น Shibuya, สถานีรถใต้ดินหลากหลายสถานีทั้ง Ikebukuro, Akihabara, Shinsaibashi และ Namba เรียกได้ว่าจัดเต็มไม่มีกั๊กเลยทีเดียว

GODDESS OF VICTORY: NIKKE Collaborations A Retrospective

อ้อ! หากใครเข้าเล่น NIKKE x Evangelion ในวันนี้ก็จะได้มีโอกาสเล่นอีเวนต์เพื่อรับตัวละคร มิซาโตะฟรี และอย่าลืมไปสุ่มหาตัวละครสาว ๆ อีก 3 ตัวกันด้วยนะ!

GODDESS OF VICTORY: NIKKE Collaborations A Retrospective

และที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือหลังจากการเปิดตัวอีเวนท์สุดพิเศษร่วมกับอนิเมะชื่อดังระดับโลกอย่าง Neon Genesis Evangelion ในครั้งนี้ก็ทำให้เกมดังกล่าวสามารถก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ในชาร์ตเกมที่มีรายได้สูงสุดบน Apple App Store ประเทศญี่ปุ่นนับตั้งแต่วันแรกของการเปิดตัวอีเวนท์นี้ (อ้างอิงจาก Gamebiz)

image 12

ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าการร่วมมือกับซีรีส์ชื่อดังอย่าง Evangelion นั้นได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี และสามารถดึงดูดผู้เล่นใหม่ ๆ เข้ามาสู่เกม NIKKE ได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นให้ผู้เล่นเดิมกลับมาเล่นเกมอีกครั้ง ทำให้เกม NIKKE กลับมาเป็นที่พูดถึงอย่างแพร่หลายในวงกว้าง

เราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าการคอลแลปครั้งที่ 6 (รวมไปถึงครั้งอื่น ๆ หลังจากนี้) จะทำให้แฟนเกมตื่นเต้นได้ขนาดไหน ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติม ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

GODDESS OF VICTORY: NIKKE​ เป็นเกมมือถือแนว TPS Shooting มุมมองบุคคลที่ 3 ที่ผสมผสานนำเอาองค์ความรู้ทั้งหมดของ Destiny Child มาใช้ พร้อมปรับปรุงการเคลื่อนไหวของตัวละครและแอ็กชั่นการต่อสู้ให้สมจริง มีชีวิตชีวายิ่งขึ้นโดยใช้เทคนิค 2.5D Paper Folding กับเทคนิค Live2D ver 3.3

ดาวน์โหลดเกม : https://bit.ly/3YI8eSv

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button