เทคโนโลยี

มีโอกาสที่จะได้เห็น Android 12 ปล่อยให้ใช้งานวันที่ 4 ตุลาคมนี้

หลังพบเอกสารอ้างอิงออกมาให้เราได้เห็น

มีการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ Android 12 ออกมาให้เราได้เห็นกันเป็นที่เรียบร้อย โดยที่ในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับวันที่เกี่ยวข้องกับตัวระบบจากทาง Google ว่ามีโอกาสที่เราจะได้ใช้งานระบบรุ่นใหม่ล่าสุดภายในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ จากข้อมูลที่มีการเปิดเผยออกมาจากเอกสารที่อ้างว่ามาจากทาง Google โดยตรง

สำหรับเอกสารดังกล่าวมีการอธิบายว่าเป็นเอกสารที่เอาไว้ใช้สื่อสารกับบรรดาผู้ผลิต OEM ต่าง ๆ ที่มีข้อมูลการอัปเดตความปลอดภัยและการอัปเดตระบบกับตัวเครื่อง ซึ่งจากข้อมูลภายในเอกสารเผยว่าวันที่ 4 ตุลาคมจะเป็นการปล่อย Android 12 (AOSP) ออกมาอย่างเป็นทางการ แน่นอนว่าวันดังกล่าวจะส่งผลต่อผู้ใช้งานด้วยเช่นกัน

image 922

แน่นอนว่าภายในเอกสารยังมีการกล่าวถึงกำหนดของระบบรุ่นก่อนอย่าง Android 10 และ 11 ออกมาด้วยเช่นกัน โดยหากพิจารณาจากข้อมูลที่เกิดขึ้นจริงและที่อยู่ภายในเอกสาร คงต้องบอกว่าค่อนข้างที่จะสอดคล้องกันไม่น้อย โดยที่ Android 10 มีกำหนดปล่อยออกมาในวันที่3 กันยายน 2019 ขณะที่ Android 11 ปล่อยออกมาวันที่ 8 กันยายนตรงตามเอกสารที่ระบุ

ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นการยืนยันใด ๆ ออกมาอย่างเป็นทางการแต่การที่มีเอกสารอ้างอิงในครั้งนี้ ก็น่าจะทำให้ผู้ใช้งาน Android ได้ลุ้นกันไม่น้อยว่าอีกไม่ถึงเดือนจะได้ใช้งานระบบ Android 12 กันแล้ว แต่เครื่องรุ่นใดจะได้รับอัปเดตกันบ้างก็คงต้องติดตามผู้ผลิตในแต่ละแบรนด์ว่าจะมีแนวทางอย่างไร

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button