GameFi

แนะนำภาพรวมของเกม Heroes & Empires

หากใครชื่นชอบเกม NFT แนว Idle RPG ไม่ควรพลาด

ใครที่กำลังมองหาเกมแนว Idle RPG ที่มีการผนวกเข้าไปกับระบบ Auto Chess อันแสนคุ้นเคย โดยที่นำระบบการหาเงินในรูปแบบของ Play-to-earn ด้วยแล้วละก็ ในครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับอีกหนึ่งเกมที่มีชื่อว่า Heroes & Empires ว่าแต่ตัวเกมจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างเราไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันเลย

ภาพรวมของตัวเกม

ตัวเกมของ Heroes & Empires ได้ใช้งาน Unity เป็นโปรแกรมหลักในการพัฒนาเกม รูปแบบการเล่นเข้าใจได้ง่ายไม่มีอะไรที่ยุ่งยากนัก เพียงแค่เลือกฮีโร่ที่ต้องการและตั้งค่าสักเล็กน้อยก่อนออกรบก็เพียงพอแล้ว มีระบบการเล่นด้วยกันสองโหมดหลัก ๆ คือ PVP และ PVE สิ่งของภายในเกมที่เราจะได้รับมาจะเป็นพวกสิ่งของที่มาช่วยเสริมแกร่งให้กับฮีโร่ของเรา และแน่นอนว่าตัวเกมมีระบบ CP ที่มาเป็นตัวกลางเหมือนกับเกมที่เราเคยผ่านมือมา

image 710

การเริ่มต้นภายในเกม

สำหรับใครที่ต้องการจะเล่นเกม Heroes & Empires สิ่งที่เราต้องมีก่อนอย่างแรกคือฮีโร่อย่างน้อย 1 ตัว ที่สามารถหาซื้อได้ในตลาดของตัวเกม โดยที่ภายในเกมเราสามารถที่จะจัดแนวรบของฮีโร่ได้ตั้งแต่ 1 – 5 ตัวด้วยกัน การเลือกฮีโร่ที่มีสถานะสอดคล้องกันจะส่งผลให้มีโอกาสชนะมากที่สุด

image 711

นอกจากนี้สำหรับผู้ที่เริ่มต้นเล่นใหม่จะต้องซื้อสิ่งที่เรียกว่า Pack ภายในตลาดด้วยเช่นเดียวกัน ในแต่ละ Pack จะสุ่มได้รับฮีโร่ที่อยู่ในระดับ Rare ที่แตกต่างกันมาให้เราทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน เราสามารถที่จะนำฮีโร่เหล่านี้ที่ได้มาไปขายในตลาดได้ 

หลังจากที่ได้สิ่งที่ต้องการพื้นฐานสำหรับการเริ่มต้นแล้ว เราสามารถที่จะเข้าร่วมการเล่นในโหมด PVP และ PVE ได้ทันทีเพื่อที่จะรับรางวัล ของมาอัปเกรดอุปกรณ์ภายในตัวเพื่อเพิ่มค่า CP ให้กับฮีโร่มากยิ่งขึ้น

เราสามารถที่จะเพิ่มค่า CP ของฮีโร่ได้จากการติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับฮีโร่ของเรา ซึ่งสามารถที่จะหาสิ่งเหล่านี้ได้จากภายในเกมในรูปแบบของภารกิจหรือตลาดภายในเกม

ระบบภารกิจ

ภายในเกมจะมีการแบ่งภารกิจที่ให้ทำด้วยกันทั้งหมด 3 รูปแบบคือ ภารกิจประจำวัน ภารกิจประจำสัปดาห์และภารกิจแบบความก้าวหน้า (Progress quest) โดยเมื่อเราทำภารกิจสมบูรณ์แล้วจะได้รับรางวัลและเหรียญ HE

image 712

– ภารกิจประจำวัน: ตามชื่อคือเราสามารถที่จะสามารถทำมันได้อย่างแน่นอนในการเล่นแต่ละวัน ซึ่งเมื่อเราทำภารกิจเรียบร้อยแล้วจะได้รับค่า Activity Point มา โดยที่ค่าดังกล่าวจะช่วยให้เราสามารถปลดล็อคกล่องภารกิจได้ที่เมนูภารกิจ ซึ่งหากเราทำภารกิจรายวันจนได้รับเหรียญ HE และรางวัลครบแล้วจะไม่สามารถทำได้อีก ต้องรอในวันถัดไป

– ภารกิจประจำสัปดาห์: เราสามารถที่จะทำได้ในรอบสัปดาห์ รายละเอียดต่าง ๆ ไม่แตกต่างจากภารกิจประจำวัน

– ภารกิจความก้าวหน้า: เป็นสิ่งที่จะบรรลุได้เมื่อเราทำตามสิ่งที่ตัวเกมกำหนดเอาไว้ โดยหากเสร็จสิ้นภารกิจหนึ่งถึงจะสามารถปลดล็อคภารกิจต่อไปได้

การอัญเชิญฮีโร่

ก็เหมือนกับเกมอื่น ๆ ที่ต้องมีระบบการอัญเชิญหรือจะเรียกว่าการสุ่มกาชาเพื่อรับฮีโร่ใหม่ ๆ มาร่วมทัพ ภายในเกมเราจะใช้ค่าเงิน HE เพื่อเป็นตัวกลางในการอัญเชิญ และจะต้องมี Scroll หรือแผ่นป้ายสำหรับการอัญเชิญในแต่ละครั้งที่จะทำการสุ่มฮีโร่ ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบอัญเชิญครั้งละตัวหรืออัญเชิญ 10 ตัวในครั้งเดียว ซึ่งอย่างหลังก็จะมีค่าใช้จ่ายที่ประหยัดกว่า นอกจากนี้ยังมีระบบ Luck Point ที่จะสะสมจนถึงจุดหนึ่งจะการันตีฮีโร่ระดับสูงได้ และเมื่อได้รับมันมาแล้วก็จะมีการรีเซ็ตค่าดังกล่าว

image 713

โหมดการเล่น PVP

สำหรับโหมด PVP ภายในเกมจะถูกแบ่งแยกย่อยออกไปด้วยกันอีก 3 รูปแบบอันประกอบไปด้วย

image 714

– Colosseum – Arena: หากจะบอกว่าเป็นโหมดจัดอันดับของตัวเกมก็คงไม่ผิดนัก เราสามารถที่จะเข้าร่วมได้ฟรีใน 2 ครั้งแรก แต่หลังจากนั้นจะต้องใช้งาน Arena Ticket เพื่อที่จะเข้าร่วมได้ เมื่อจบการแข่งขันในทุก ๆ ซีซันผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับรางวัลตามระดับที่ทำได้ 

image 715

– Colosseum – Legend Tournament: การแข่งในส่วนนี้จะถูกจัดขึ้นใน 2 สัปดาห์สุดท้าย โดยที่จะแบ่งออกเป็น 7 ระดับด้วยกัน ตั้งแต่ Novice ไปถึง Champion การแข่งขันในโหมดนี้จะมีสิ่งที่เรียกว่า Gladiator Coin เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเราสามารถที่จะเก็บสะสมได้สูงสุด 5 แสนเหรียญและสามารถนำไปแลกรางวัลได้ใน Tournament Store

image 716

– Colosseum – Grand Tournament: การแข่งในรูปแบบนี้จะเป็นการแข่งระหว่างเซิร์ฟเวอร์ ฮีโร่ทุกตัวที่ใช้งานจะถูกเพิ่มเลเวลไปตันที่ 240 และจะเริ่มต้นด้วยการใช้งานอุปกรณ์ทั้งหมดระดับ Ultimate พร้อมการอัปเกรดแบบเต็ม โดยจะเอาลำดับผู้เล่น 10 อันดับแรกในแต่ละซีซันมาเข้าร่วมการแข่งในครั้งนี้ นำผู้เล่นมาอยู่ในรอบแบ่งกลุ่มที่จะเจอกันหมด แข่งขันเลือกผ่านรอบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Quater Final, Semi Final และ Champion 

โหมดการเล่น PVE

เช่นเดียวกับโหมด PVP ภายในเกมจะถูกแบ่งย่อยออกเป็นอีก 2 รูปแบบประกอบไปด้วย

image 717

– PvE – Campaign mode: ภายในโหมดนี้ก็เหมือนกับการเล่นตะลุยไปแต่ละด่านเรื่อย ๆ เมื่อจบแต่ละด่านก็จะได้รับรางวัล

image 718

– PvE – Tower mode: จะถูกแบ่งออกย่อยออกไปอีก 2 โหมดด้วยกันคือ Madness tower รูปบบการเล่นแบบไต่ระดับไปเรื่อย ๆ และ World tower ที่จะถูกแบ่งออกเป็น 5 Tower ด้วยกัน เราสามารถที่จะเล่นได้สูงสุด 10 ระดับในแต่ละวันและในแต่ละ Tower

ระบบแคลน

แน่นอนว่าภายในเกม Heroes & Empires มาพร้อมกับระบบแคลนที่จะช่วยทำให้เราสามารถร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ในการเอาชนะเป้าหมายเดียวกัน ซึ่งโหมดการเล่นหลัก ๆ จะแบ่งออกเป็นด้วยกัน 2 รูปแบบ

image 719

– Clan Hunt: อธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือโหมดล่าบอสที่จะมีมอนเตอร์ที่ถูกกำหนดขึ้นมา เมื่อกำจัดได้เรียบร้อยแล้วก็จะได้รับรางวัล

– Clan War: การสู้กันระหว่างแคลน โดยที่แคลนของเราจะต้องมีระดับ 3 และต้องมีสมาชิกอย่างน้อย 12 คนเพื่อที่จะเข้าสู่โหมดนี้ แบ่งออกเป็นด้วยกัน 3 ช่วงคือ Waiting Phase, Preparation Phase และ Battle Phase ซึ่งแต่ละช่วงก็จะต้องทำสิ่งที่ต่างกันไป

ฮีโร่ภายในเกม

ระบบฮีโร่ภายในเกมนี้หากจะมองว่าไม่มีอะไรยุ่งยากก็สามารถที่จะมองได้ โดยที่จะถูกแบ่งออกเป็นเผ่าทั้งหมด 8 เผ่าคือ Beast, Demon, Elf, Goblin, God, Human, Naga และ Undead ขณะที่คลาสจะถูกแบ่งออกไปอีก 7 คลาสคือ Assassin, Knight, Mage, Mech, Ranger, Warrior และ Warlock โดยที่จะมีระบบการแพ้ทางซึ่งกันและกัน สามารถทำดาเมจเพิ่มเติมได้สูงสุด 25 เปอร์เซ็นต์

image 720

เลเวลของฮีโร่ภายในเกม ณ ตอนนี้อยู่ที่เลเวล 221 และระดับความสามารถสูงสุดอยู่ที่ 240 ข้อมูลในส่วนนี้สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต

image 721

ระดับความหายากของฮีโร่จะถูกแบ่งออกเป็น 6 ระดับคือ Common, Rare, Epic, Legendary, Immortal และ Ultimate มีระบบอัปเกรดความหายากของฮีโร่ได้ด้วยการนำฮีโร่ในระดับเดียวกันที่มีเผ่าเดียวกันมาผสมเพื่ออัปเกรดได้

อุปกรณ์ภายในเกม

ภายในเกม Heroes & Empires จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคืออุปกรณ์หลักที่จะแยกย่อยเป็น 4 แบบคือ Weapons, Armors, Helms และ Boots ขณะที่อีกส่วนจะเป็นสิ่งที่เรียกว่า Signature Items ซึ่งเป็นอุปกรณ์เฉพาะที่ฮีโร่แต่ละตัวจะมีไม่เหมือนกัน ทุกชิ้นสามารถที่จะอัปเกรดความสามารถและพลังได้

image 722

เหรียญ HE

ภายในเกมจะใช้สิ่งที่เรียกว่าเหรียญ HE (Heroes & Empires Token) เป็นตัวกลางหลักในการใช้งาน จำนวนเหรียญรวมมีทั้งหมด 1 พันล้านเหรียญ สามารถที่จะหาได้ทั้งจากภายในเกมและซื้อขายในตลาด

แผนการพัฒนาเกม

ในตอนนี้ตัวเกมยังไม่ได้เปิดให้ผู้เล่นได้เข้าไปลองกัน แต่กำหนดที่จะเกิดขึ้นเล่นในช่วง Close Beta จะมีขึ้นภายในเดือนตุลาคมนี้ และหลังจากนั้นในเดือนพฤศจิกายนจะเปิดตัวในรูปแบบ Open Beta และกำหนดปล่อยเล่นพร้อมทุกระบบจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนปี 2022

image 723

และนี่คือภาพรวมของเกม Heroes & Empires ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีรูปแบบการเล่นคุ้นตาและไม่น่าจะยากต่อการทำความเข้าใจมากนัก ตัวเกมมีแผนที่จะเปิดให้เล่นในระบบ Android, iOS และการเล่นผ่านหน้าเว็บ ใครที่สนใจก็ติดตามข้อมูลกันเอาไว้ได้เลย เพราะภายในเดือนหน้าก็จะได้เวลาของการทดสอบกันแล้ว

ที่มา
Heroes & Empires

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button