เทคโนโลยี

YouTuber สร้างโน๊ตบุ๊คสำหรับเล่นเกมจากส่วนประกอบของพีซี

ใช้เวลาในการดำเนินงานกว่า 14 เดือน

ช่อง YouTube Socket Science ได้สร้างโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งสุดเจ๋งด้วยฝีมือของตัวเอง โดยใช้เวลาถึง 14 เดือนในการรังสรรค์ผลงานชิ้นนี้

สาเหตุหลักมาจากความไม่พอใจในสเปคของโน๊คบุ๊คเกมมิ่งทั่วไปที่วางขายในท้องตลาด โดยเฉพาะการ์ดจอที่มักมีประสิทธิภาพต่ำกว่ารุ่นพีซีที่มีชื่อเดียวกัน Socket Science จึงตัดสินใจสร้างเครื่องที่ตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองอย่างแท้จริง

ขั้นตอนการสร้าง ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการสร้างโน๊ตบุ๊คนั้นแตกต่างจากการประกอบคอมพิวเตอร์พีซีปอย่างสิ้นเชิง ทุกชิ้นส่วนต้องถูกออกแบบมาให้มีความบางและเบา เพื่อให้สามารถประกอบลงในตัวเครื่องได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ ระบบระบายความร้อนก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ต้องออกแบบอย่างรอบคอบ

Socket Science ได้ใช้ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์มาดัดแปลงให้เข้ากับโครงสร้างของแล็ปท็อป โดยมีการตัดแต่งและดัดแปลงบอร์ด รวมถึงการออกแบบระบบระบายความร้อนที่ซับซ้อน เพื่อให้เครื่องทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ผลลัพธ์ที่ได้ คือโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งสุดเจ๋งที่สามารถรันเกมได้อย่างลื่นไหล และยังมีดีไซน์ที่สวยงามและโดดเด่น ทำให้หลายคนทึ่งในฝีมือของ Socket Science

การสร้างโน๊ตบุ๊คเองนั้นต้องใช้ความรู้และทักษะเฉพาะทาง รวมถึงอุปกรณ์ที่ค่อนข้างซับซ้อน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ แต่โครงการนี้ก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีได้ลองศึกษาและพัฒนาความสามารถของตัวเองต่อไป

ที่มา
PC Gamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button