GameFi

เตรียมพบกับเจ้าหนูอะตอมในรูปแบบของ NFT

หลังทีมงานที่เกี่ยวข้องเตรียมเปิดให้ประมูลผลงานครั้งใหญ่

ดูเหมือนว่าในตอนนี้กระแส NFT จะไม่ได้ถูกจำกัดอยู่กับวงการใดวงการหนึ่งเพียงอย่างเดียว เพราะล่าสุดในตอนนี้ทีมงาน Tezuka Productions หนึ่งในสตูดิโอที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน พร้อมกับผลงานชูโรงที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักอย่าง Astro Boy หรือในชื่อไทย เจ้าหนูอะตอม เตรียมที่จะเปิดตัวงานบางส่วนในรูปแบบ NFT แล้ว

โดยที่ในครั้งนี้จะถือว่าเป็นโปรเจคแรกของทาง Tezuka Productions ซึ่งมันถูกเรียกว่า From the Fragments of Tezuka Osamu ซึ่งจะเป็นการนำผลงานของอาจารย์ Tezuka Osamu ผู้ริเริ่มงานเขียนมังงะมาปรับเปลี่ยนให้ถูกขายในรูปแบบของ NFT

รายละเอียดในส่วนของการขายในครั้งนี้ยังไม่มีการตัดสินใจกำหนดวันอย่างเป็นทางการออกมาให้เราได้ทราบกัน เช่นเดียวกันกับเรื่องของราคาและเว็บไซต์ที่ทางทีมงานจะนำผลงานไปลง แต่ข้อมูลที่เราทราบกันในตอนนี้ผลงานต่าง ๆ จะถูกจำหน่ายในรูปแบบของการประมูล ยังไม่มีการกล่าวถึงเรื่องของการซื้อด้วยราคาใดราคาหนึ่ง

ข้อควรรู้คือผลงานที่ถูกวางจำหน่ายในครั้งนี้ผู้ที่ชนะการประมูลไปจะได้เพียงแค่รายละเอียดต่าง ๆ ของภาพเท่านั้น ทรัพย์สินทางปัญญาต่าง ๆ ยังคงเป็นของทางต้นทาง และไม่สามารถให้สิทธิ์ในการนำไปใช้ในงานอื่น ๆ ที่เป็นเชิงพาณิชย์ได้เช่นกัน

ที่มา
tezuka-art

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button