เทคโนโลยี

Microsoft มีแผนจะสร้างโลก Metaverse สำหรับเกมในอนาคต

อีกหนึ่งค่ายที่มองเห็นถึงโอกาสเข้าร่วมในตลาดนี้

Microsoft ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าพวกเขาจะลุยตลาด Metaverse สำหรับโปรแกรมอย่าง Microsoft Teams อย่างเต็มตัว อย่างไรก็ตามนั่นไม่ใช่เพียงแค่สิ่งเดียวที่ทางบริษัทมองอยู่ในตอนนี้ เพราะพวกเขามีแผนที่จะนำความบันเทิงในรูปแบบอื่นอย่างเช่นเกม เข้าสู่โลกของ Metaverse ด้วยเช่นเดียวกัน

ทุกคนสามารถที่จะคาดหวังให้เราทำสิ่งต่าง ๆ ภายในโลกของการเล่นเกม ถ้ามองว่า Halo คือเกมมันก็คือ Metaverse Minecraft เองก็เช่นเดียวกัน และ Flight Simulator เองในตอนนี้มันอยู่ในรูปแบบของ 2D คำถามคือเราสามารถที่จะทำมันออกมาในรูปแบบของโลก 3D อย่างเต็มรูปแบบ และนั่นคือสิ่งที่เราจะทำ ส่วนหนึ่งของคำพูดจาก Satya Nadella CEO ของ Microsoft

image 135

หลาย ๆ คนน่าจะมีรอที่จะได้เห็นโลกของ Minecraft ที่ออกมาในรูปแบบของ VR และ AR มาสักพักแล้ว ซึ่งทาง Microsoft เองได้มีการเผยถึงความตั้งใจที่จะนำโลกของ Minecraft ให้เข้ามาอยู่ในรูปแบบของ AR แล้วผ่านการใช้งานร่วมกับ HoloLens แต่สิ่งที่ออกมาในภายหลังดันกลายเป็น Minecraft Earth ซึ่งสุดท้ายก็ดูจะล้มเหลวไม่เป็นท่า

การแปลง Minecraft, Halo และ Fligh Simulator ให้เข้าสู่โลก 3D แบบเต็มรูปแบบน่าจะเป็นโครงการที่ต้องมีทะเยอทะยานอย่างมาก ด้วยความที่โลกของเกมแบบในปัจจุบันก็มีความใหญ่เป็นทุนเดิม การที่จะนำทั้ง 3 เกมให้กลายเป็นโลกที่พวกเขาคาดหวังน่าจะเป็นความท้าทายอย่างมาก 

ทาง Nadella ยังไม่ได้เผยกำหนดออกมาให้เราได้ทราบกันว่าเราจะได้เห็นโลก Metaverse สำหรับการเล่นเกมออกมาในช่วงใด แต่เชื่อว่าน่าจะต้องใช้เวลาสักระยะกว่าที่เราจะได้เห็นตัวอย่างออกมา และแน่นอนว่าเมื่อถึงตอนนั้นความฝันของใครหลาย ๆ คนที่จะได้เล่นเกมในโลกเสมือนจริงอาจจะมาถึงแล้วก็เป็นได้

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button