ข่าว

วงในบอกว่า ‘เริ่มมีการพัฒนาเกมสำหรับ PS6 แล้ว’

วางแผนระยะยาวแบบสุด ๆ กันไปเลย

สาวก PlayStation มาติดตามข่าวนี้กันได้เลยครับ เพราะล่าสุดมีคนวงในคนหนึ่งอ้างว่าบริษัทที่พัฒนาเกมขนาดใหญ่ที่เพิ่งเริ่มโครงการพัฒนาเกมในวันนี้มีแนวโน้มที่จะกำหนดเป้าหมายไปที่ PlayStation 6 แล้ว!

ที่จริงแล้วต้องบอกว่าข่าวนี้อาจจะฟังดูน่าตกใจเล็กน้อย แต่ถือว่าเป็นเรื่องปกติมาก ๆ ครับ เพราะว่าการพัฒนาเกมสักเกมหนึ่ง โดยเฉพาะเกมระดับบิ๊ก ไม่ได้ใช้เวลาแค่ 1-2 ปีก็ทำเสร็จ แถมยังเป็นแผนพัฒนาเกมสำหรับเครื่องเล่นเกมยุคใหม่ด้วย ทำให้ผู้พัฒนาเกมเหล่านี้คงต้องใช้เวลาในการลองผิดลองถูกสักพักใหญ่ ๆ เลยครับ

เว็บไซต์ gamerant ได้อธิบายว่า “Rockstar Games เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ตัวอย่างเช่นการพัฒนาเกม Red Dead Redemption 2 ใช้เวลามากกว่า 4 ปี โดยที่ไม่ได้มีการเปิดเผยใด ๆ รวมไปถึง GTA VI ที่ในตอนนี้ก็ยังคงพัฒนาอยู่”

ข่าวนี้มาจากทวีตของคนวงในอย่างคุณ Jason Schreier โดยเขาแสดงความคิดเห็นว่าโปรเจกต์ใหม่ล่าสุดจากสตูดิโอที่มีงบประมาณมหาศาลน่าจะมุ่งเป้าไปที่ PlayStation รุ่นต่อไป ซึ่งเท่าที่ดูก็เหมาะสมเป็นอย่างมาก เพราะวงจรชีวิตของคอนโซลโดยทั่วไปมีระยะเวลาตั้งแต่ 5 – 7 ปีโดยประมาณ

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นเพียงข่าวที่ไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทาง PlayStation แต่ถ้านำข้อมูลนี้มารวมกับข่าวก่อนหน้านี้ที่มีการคาดเดาว่า PlayStation 6 จะวางจำหน่ายในปี 2028 ซึ่งอาจเหลือเวลาไม่ถึง 6 ปีสำหรับคอนโซลปัจจุบัน ทำให้ในตอนนี้เป็นเวลาเหมาะสมแล้วกับการที่เหล่าสตูดิโอขนาดใหญ่จะวางแผนก้าวต่อไปสำหรับอนาคตครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button