GameFi

แนะนำภาพรวมของเกม League of Ancients

เกม MOBA NFT ที่มาพร้อมกับระบบการเล่นที่เข้าใจง่าย

หากใครที่กำลังมองหาเกมแนว MOBA ในรูปแบบ NFT นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ดูมีอนาคตไม่น้อยสำหรับ League of Ancients ที่แม้ว่าในตอนนี้จะยังไม่มีการเปิดให้ทดสอบตัวเกม และอาจจะต้องรอกันข้ามปีเพื่อที่จะได้ทดสอบ แต่จากรายละเอียดที่เปิดเผยออกมาทำให้มันดูเข้าถึงได้ง่ายและน่าจะดึงดูดผู้เล่นทั่ว ๆ ไปให้เข้ามาสู่เกมได้ไม่น้อย

image 7

ภาพรวมของเกม

League of Ancients (LOA)  เป็นเกมแนว MOBA NFT ที่มีแรงบันดาลใจมาจากเกมอย่าง DOTA 2 และ Legue of Legends โดยที่ตัวเกมจะเน้นไปที่ระบบการเล่นแบบ Free-to-Play และ Play-to-Earn ผู้เล่นจะสามารถเข้าุถึงตัวเกมได้โดยที่ไม่ต้องการต้นทุนใด ๆ ในการเริ่ม มีจุดประสงค์ที่จะต้องการให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์เดียวกันกับนักเล่นเกมมืออาชีพ ซึ่งสามารถทำเงินจากตัวเกมได้

รูปแบบการเล่น

ตามแบบฉบับของ MOBA ที่จะมีผู้เล่นทั้งหมด 10 คนต่อเกม แบ่งออกเป็นฝั่งละ 5 คน ในแผนที่เมื่อเราเข้าสู่ตัวเกมจะถูกแบ่งออกเป็นสองฝ่ายคือ Luminous และ Dark Souls เป้าหมายคือการทำลายฐานหลักของอีกฝ่าย แน่นอนว่าด้วยแนวความคิดที่ไม่มีอะไรซับซ้อนแบบนี้ ทำให้ผู้เล่นสามารถที่จะเข้าถึงตัวเกมได้ไม่แตกต่างจากเกม MOBA ชื่อดังที่มีอยู่ในตอนนี้

image 8

โหมดการเล่น

ภายในเกมจะถูกแบ่งออกเป็น 3 โหมดให้ได้เลือกเล่นด้วยกันประกอบไปด้วย Normal Match, NFT Match และ Tournaments

Normal Match: โหมดการเล่นเหมือนกับที่เราสามารถเห็นได้ทั่ว ๆ ไปในเกมแนว MOBA การเล่นในโหมดนี้จะไม่มีการคิดคะแนน rank ส่งผลให้ถ้าเกิดแพ้ก็จะไม่มีการสูญเสียใด ๆ เหมาะกับมือใหม่ที่ต้องการเข้าใจในระบบเกม เลือกได้อิสระว่าจะเล่นฮีโร่ตัวใดก็ได้ แต่จะต้องไม่ซ้ำกับคนอื่นในเกมนั้น 

NFT Match: เป็นโหมดการเล่นที่จะมีระยะเวลากำหนด อาจจะเรียกว่าเป็นโหมดจัดอันดับก็ว่าได้ โดยจะมีระดับเริ่มต้นตั้งแต่ Sentinel, Royal Knight, Zealot, Duke, Arch-Duke, Lord, Overlord ทุกครั้งที่ชนะจะได้แต้ม MMR และเมื่อจบซีซั่นก็จะมีการสรุปผลออกมาให้เราได้ทราบกัน

Tournaments: เป็นฟีเจอร์ที่จะช่วยให้เราสามารถที่จะจัดการแข่งขันภายในเกมได้ ซึ่งทีมที่จะเข้าร่วมต้องมีการจ่ายค่าสมัคร ซึ่ง 5 เปอร์เซ็นต์ของค่าสมัครจะถูกแบ่งส่วนมาให้กับผู้ที่จัดการแข่งขันนำไปดูแลและจัดการ โดยมี $LOA ให้ได้ชิงรางวัลกัน

ค่าเงินภายในเกม

ผู้เล่นสามารถที่จะได้รับเงินภายในเกมได้หลังจากที่จบการเล่นในโหมด Normal หรือ NFT ซึ่งการเล่นในโหมด NFT จะได้รับรางวัลที่มากกว่า การคำนวนว่าจะได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสกินที่เราใช้งานกับฮีโร่ของเรา โดยที่สูงสุดจะเป็นสกินระดับ Immortal ที่จะได้รับรางวัลเพิ่มเป็น 2 เท่า

image 9

ตำแหน่งฮีโร่ภายในเกม

สำหรับภายในเกม LOA จะมีการแบ่งตำแหน่งของฮีโร่ออกเป็นด้วยกันทั้งหมด 5 ตำแหน่ง Tank, Mage, Marksman, Support และ Assassin

ไอเทมภายในเกม

เช่นเดียวกับในเกม MOBA อื่น ๆ ที่ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องซื้อไอเทมภายในเกมเพื่อที่จะเพิ่มความสามารถให้กับฮีโร่ของเรา คุณสมบัติของไอเทมจะแบ่งออกเป็น 6 คุณสมบัติคือ Physical damage, Magical damage, Defense, Movement, Jungle และ Support

ระบบรูน

เป็นสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความได้เปรียบให้กับผู้เล่นในระหว่างเกม โดยที่มันจะเกิดขึ้นภายในเกมสุ่มความสามารถให้ทั้งหมด 3 แบบคือ Berserk, HP Rune และ Mana Rune

Inner Spirit

สำหรับ Inner Spirit หรือเราอาจจะเรียกว่าเป็นสกิลเสริมที่สามารถเลือกเข้าไปได้ในอย่างก่อนที่จะเข้าสู่เกม มีความสามารถที่แตกต่างกันไป แต่แน่นอนว่าแรงบันดาลใจต่าง ๆ ดูจะไม่ต้องทำความเข้าใจในการเลือกใช้งานมากนัก

ระบบสกิน

ภายในเกม LOA ระบบสกิน NFT ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะเปรียบเสมือนตัวกลางที่จะทำให้เราสามารถสร้างรายได้จากการเล่นเกมได้ มีระดับความหายากตั้งแต่ Basic ไปจนถึง Immorta ซึ่งการได้รับมาก็จะแตกต่างกันไป 

image 10

ระบบ NFT Skin Staking

หลังจากที่เราเล่นเกมมาสักระยะจนมี NFT Skin เพียงพอแล้ว เราสามารถที่จะนำมันไปทำการ staking ได้ โดยผลตอบแทนที่จะได้รับจะออกมาในรูปแบบของเหรียญ $LOA

image 11

ระบบ NFT Skin Fusion

เป็นอีกหนึ่งระบบที่มีความจำเป็นอย่างมากสำหรับใครก็ตามที่เล่นมาสักระยะแล้วต้องการที่จะได้รับสกิน Immortal เนื่องจากเป็นหนทางเดียวที่สามารถทำได้ พูดให้เข้าใจง่าย ๆ มันก็คือการนำสกินจากระดับอื่น ๆ มาผสมกันเพื่อให้ได้สกินระดับที่สูงกว่า และในทางกลับกันอาจจะเรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยที่ทำให้เกมสมดุลขึ้น เนื่องจากจะเป็นการลดจำนวนสกินที่อยู่ภายในตลาดลงไปได้ และเพิ่มมูลค่าของสกินไปในเวลาเดียวกัน

image 12

LOA Capsule

อาจจะเรียกว่าเป็นระบบกาชาของตัวเกมก็ว่าได้ ผู้เล่นสามารถที่จะหาซื้อได้ภายในตลาด สิ่งที่เราจะได้จากการเปิดในแต่ละครั้งนั่นก็คือสกินที่เอาไว้ใช้งาน แน่นอนว่าระดับ Immortal ไม่สามารถเปิดหาได้ด้วยวิธีนี้

image 14
image 13

เหรียญ LOA

จำนวนเหรียญทั้งหมดภายในเกมจะถูกจำกัดเอาไว้ที่ 1 พันล้านเหรียญ โดยที่จะสามารถหาได้จากการเล่นภายในเกมทั้งหมด 250 ล้านเหรียญ 

image 15

แผนในอนาคต

ในตอนนี้ตัวเกมยังไม่มีการเปิดให้ได้เข้าไปทดสอบเล่นกัน แต่อีกไม่นานจะมีการเปิดขายเหรียญและ LOA Capsule กันแล้ว กว่าที่เราจะได้เห็นตัวเกมเปิดให้ทดสอบอาจจะต้องรอไปจนถึงช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2022 กันเลยทีเดียว สำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจว่าตัวเกมจะออกมาเป็นเช่นไรก็อาจจะต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ

และนี่คือภาพรวมของเกม League of Ancients (LOA) แน่นอนว่ามันเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะใหม่พอสมควร เป็นเกมที่พึ่งจะมีการเปิด Whitepaper ให้เราได้สำรวจข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ยังค่อนข้างที่จะน้อยและเป็นการพูดถึงในภาพรวมเสียมากกว่า แต่ก็เป้นอีกเกมแนว MOBA ที่น่าสนใจ ตอนนี้เหลือเพียงแค่การรอคอยว่าเมื่อไหร่เราจะได้เห็นระบบการเล่นอย่างแท้จริงออกมา และที่สำคัญการลงทุนทุกครั้งมีความเสี่ยง ควรศึกษาให้ดีก่อนที่จะทำการลงทุนอะไรสักอย่าง

ที่มา
League of Ancients

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button