เกมไกด์

เผยข้อมูลพื้นฐานระบบ Forging ใน Sword of Convallaria

อีกหนึ่งระบบที่จะทำให้เราได้อาวุธดี ๆ มาใช้งาน

ทุกคนคงทราบแล้วว่าตัวละครภายในเกม Sword of Convallaria สามารถติดตั้งอาวุธ และอุปกรณ์ป้องกัน/เครื่องประดับ ได้อย่างละชิ้น อย่างไรก็ตามหลายคนอาจจะยังไม่ทราบถึงวิธีการหาอุปกรณ์เหล่านี้มาใช้งาน และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับข้อมูลพื้นฐานระบบ Forging ที่จะทำให้ตัวละครในทีมของผู้เล่นมีอุปกรณ์ไปใช้งาน!

เผยข้อมูลพื้นฐานระบบ Forging ใน Sword of Convallaria

สำหรับวิธีการใช้งานฟีเจอร์นี้ก็เรียกได้ว่าไม่ยากเลยครับ เพียงแค่ผู้เล่นดำเนินเนื้อเรื่องไปสักพักจะมี NPC มาขออนุญาตเปิดร้านตีเหล็ก และเมื่อเราอนุญาตเพียงเท่านี้ระบบดังกล่าวก็เปิดให้ใช้งานแล้ว และเมื่อเราต้องการใช้ระบบดังกล่าวก็ให้เราเดินทางมาที่ Forge ในเมืองได้เลย

Sword of Convallaria Forging Guide

เมื่อมาถึงแล้วให้เราเลือกคุยกับ NPC จะมีช่องที่ว่างให้เราเลือกใช้งาน และเมื่อเรากดที่ช่องว่างนั้น ๆ จะมีหัวข้อปรากฎขึ้นมาให้เราได้เลือกใช้งาน โดยอาวุธแต่ละชนิดจะใช้เวลาในการสร้างแตกต่างกันออกไป (ตอนแรกอาจจะมีไม่ถึงตามในภาพของผู้เขียน โดยหัวข้อใหม่ ๆ จะปลคล็อคเรื่อย ๆ ผ่านการทำภารกิจ และการเล่นเนื้อเรื่อง)

1. Custom Forging – สร้างอาวุธแบบพิเศษ ซึ่งผู้เล่นจะต้องมี Blueprint ของอาวุธซึ่งหาได้จากการทำเควส และวัตถุดิบเฉพาะ

2. Normal Forging – สร้างอาวุธทั่ว ๆ ไป ใช้เพียงวัตถุดิบที่กำหนดเท่านั้น

3. Material Forging – สร้างวัตถุดิบที่ใช้ในการสร้างอาวุธ โดยวัตถุดิบที่ต้องการในการสร้างวัตถุดิบจะแตกต่างกันออกไปตามวัตถุดิบเป้าหมาย

Sword of Convallaria Forging Guide

เมื่อเราสั่งสร้างอาวุธแล้ว ให้เราทำภารกิจไปเรื่อย ๆ จนถึงเวลาที่กำหนด และเมื่อถึงเวลาที่กำหนดจะมีหน้าต่างรายงานว่าเราได้รับอาวุธที่คราฟไว้แล้ว ให้เรากดรับได้เลย แล้วก็… อย่าลืมนำไปติดตั้งที่ตัวละครที่ต้องการด้วยนะ!

Sword of Convallaria Forging Guide
Sword of Convallaria Forging Guide

Sword of Convallaria เป็นเกม Tactic RPG เดินตามช่องในสไตล์ภาพแบบ Pixel คล้ายกับเกมชื่อดังอย่าง Final Fantasy Tactic ที่บอกเล่าเรื่องราวสุดเข้มข้นเกี่ยวกับ ‘สันติภาพ’ และ ‘มนุษยขาติ’ ภายในเมือง ‘Ilia’ อาณาจักรเล็ก ๆ ที่อุดมไปด้วย ‘คริสตัลศักดิ์สิทธิ์’ มากมาย จนนำมาซึ่งเหตุการณ์วุ่นวายของสงครามกลางเมือง มีคุณเท่านั้นที่จะกลายเป็นวีรบุรุษช่วยเหลือชาวเมืองให้รอดพ้นจากวิกฤตครั้งนี้ไปได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button