เกมไกด์

เผยระบบ Training ใน Sword of Convallaria

ระบบที่ดีที่คุณไม่ควรพลาดถ้าอยากให้ทีมของผู้เล่นแข็งแกร่งขึ้น

การฝึกฝน (Training) ตัวละครเป็นอีกหนึ่งระบบที่ผู้เล่น Sword of Convallaria ต้องห้ามพลาด เพราะว่าระบบนี้จะทำให้ตัวละครของผู้เล่นแข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัดผ่านการฝึกฝน และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการฝึกฝน และขั้นตอนการฝึกฝนกองทัพของผู้เล่นกัน

การฝึกฝนคืออะไร? มีประโยชน์ยังไง?

Training Sword of Convallaria Guide

การฝึกฝนตัวละครมีเป้าหมายในการฝึกฝนก็คือจะทำให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้นในรูปแบบที่ผู้เล่นต้องการ โดยผู้เล่นสามารถฝึกฝนให้ตัวละครของเรามีเลเวลสูงขึ้น, การเรียนรู้สกิลใหม่ ๆ รวมไปถึงการพัฒนาค่าสถานะพื้นฐานของตัวละครให้สูงขึ้น อย่างไรก็ตามการฝึกฝนนี้จะคล้ายกับระบบการสุ่มกาชาเล็กน้อย โดยเฉพาะการฝึกฝนสกิลที่ตัวละครของผู้เล่นจะได้สกิลแบบสุ่มมาให้เลือกติดตั้งนั่นเอง

วิธีการฝึกตัวละคร

1. เมื่อผู้เล่นปลดล็อคแล้วให้เดินทางไปยังสถานที่ฝึก (Training Ground) จากนั้นคุยกับครูฝึกจะพบว่ามีช่องว่างให้เลือกตัวละครให้ฝึกฝน

Training Sword of Convallaria Guide

2. เมื่อกดเข้ามาแล้วผู้เล่นจะสามารถเลือกตัวละครที่ต้องการฝึกฝนได้

Training Sword of Convallaria Guide

3. เมื่อเลือกตัวละครที่ต้องการฝึกแล้ว ก็จะเลือกโปรแกรมฝึกได้ ไม่ว่าจะเป็นฝึกฝนให้ตัวละครของเรามีเลเวลสูงขึ้น (EXP Training), การเรียนรู้สกิลใหม่ ๆ (Skill) รวมไปถึงการพัฒนาค่าสถานะพื้นฐานของตัวละครให้สูงขึ้น (Tailored Training)

Training Sword of Convallaria Guide

4. เมื่อเลือกแล้วตัวละครของเราจะเข้าสู่การฝึกโดยระยะเวลาในการฝึกนั้นจะแตกต่างออกไปตามคอร์สที่เราเลือก

Training Sword of Convallaria Guide

ข้อควรทราบ

1. การฝึกฝนสกิลนั้นจะทำให้ตัวละครได้รับสกิลมาแบบสุ่ม 3 อย่าง โดยผู้เล่นสามารถเลือกสกิลที่ต้องการติดตั้งได้ด้วยตนเอง

Training Sword of Convallaria Guide

2. การฝึกฝนเพื่อเพิ่มค่าสถานะพื้นฐานของตัวละครให้สูงขึ้น (Tailored Training) ผู้เล่นจะต้องได้รับม้วนฝึกฝนมาเสียก่อนจึงจะปลดล็อคคอร์สฝึกได้ โดยม้วนฝึกฝนนี้จะได้ผ่านการทำภารกิจนั่นเอง

3. ตัวละครที่เข้าฝึกจะไม่สามารถเข้าร่วมการต่อสู้ในภารกิจทั่วไปได้สักพักหนึ่ง

Sword of Convallaria เป็นเกม Tactic RPG เดินตามช่องในสไตล์ภาพแบบ Pixel คล้ายกับเกมชื่อดังอย่าง Final Fantasy Tactic ที่บอกเล่าเรื่องราวสุดเข้มข้นเกี่ยวกับ ‘สันติภาพ’ และ ‘มนุษยขาติ’ ภายในเมือง ‘Ilia’ อาณาจักรเล็ก ๆ ที่อุดมไปด้วย ‘คริสตัลศักดิ์สิทธิ์’ มากมาย จนนำมาซึ่งเหตุการณ์วุ่นวายของสงครามกลางเมือง มีคุณเท่านั้นที่จะกลายเป็นวีรบุรุษช่วยเหลือชาวเมืองให้รอดพ้นจากวิกฤตครั้งนี้ไปได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button