เกมไกด์

ข้อมูลเกี่ยวกับแผนที่การต่อสู้ใน Sword of Convallaria

ศึกษาให้ชัด แล้วใช้ประโยชน์ให้สุด

Sword of Convallaria เป็นเกม Tactic RPG เดินตามช่องในสไตล์ภาพแบบ Pixel ที่มีตัวละครให้เลือกใช้จำนวนมาก แน่นอนว่าเมื่อเป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องวางแผนเดินตามเข้าต่อสู้กับศัตรูเพื่อชัยชนะ แผนที่ในการต่อสู้นั้นจะต้องมีอะไรมากกว่าแผนที่เปล่า ๆ ให้เราเดินไปเดินมาเฉย ๆ อย่างแน่นอน และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับข้อมูลเกี่ยวกับแผนที่การต่อสู้ภายในเกมนี้กันครับ

1. ใช้ภูมิประเทศเป็นอาวุธ

Sword of Convallaria Battle Map Guide

ในเกมนี้สิ่งแวดล้อมบนแผนที่ไม่ใช่แค่ฉากหลัง แต่เป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ คุณสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้เพื่อเอาชนะศัตรูได้ โดยสิ่งแรกก็คือภูมิประเทศต่าง ๆ เช่น ริมแม่น้ำ หรือขอบกำแพง สามารถนำมาใช้เป็นประโยชน์ได้ เช่น ผลักศัตรูให้ตกลงไปในน้ำ หรือตกลงจากที่สูง ทำให้ศัตรูได้รับดาเมจพิเศษ ซึ่งหากผู้เล่นเลือกใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์ก็จะทำให้เอาชนะศัตรูได้ง่ายขึ้นตามไปด้วย

2. การโจมตีจากที่สูง

Sword of Convallaria Battle Map Guide

นอกเหนือจากการผลักศัตรูให้ร่วงลงจากที่สูงแล้ว การโจมตีศัตรูจากที่สูงก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ต้องใช้ เพราะเมื่อผู้เล่นโจมตีศัตรูจากที่สูง ผู้เล่นจะได้รับโบนัสการโจมตี ทำให้การโจมตีมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเช่นเดียวกันศัตรูเองก็ได้ประโยชน์จะฟีเจอร์นี้ด้วย ฉะนั้นผู้เล่นก็ควรระวังด้วยเช่นกันครับ

3. ทิศทางการโจมตี

เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีรายละเอียดอย่างทิศทางการโจมตีด้วย โดยภายในเกมนี้หากผู้เล่นโจมตี (หรือโดนโจมตีจากด้านหลัง) จะทำให้เกิดความเสียหายมากขึ้น รวมไปถึงทักษะป้องกันบางอย่างจะมีประสิทธิภาพเมื่อถูกโจมตีจากด้านหน้าเท่านั้น ฉะนั้นผู้เล่นควรพยายามโจมตีศัตรูจากด้านข้างหรือด้านหลัง เพื่อให้เกิดความเสียหายสูงสุด และหลีกเลี่ยงการโจมตีจากด้านหน้าให้ได้ รวมไปถึงควรระวังการลอบโจมตีจากด้านข้างหรือด้านหลังด้วยเช่นกัน

4. ถังระเบิด

Sword of Convallaria Battle Map Guide

ถังระเบิดเป็นตัวอย่างหนึ่งของวัตถุที่สามารถโต้ตอบได้ เมื่อถูกโจมตีหรือถูกผลัก ถังระเบิดจะระเบิดและสร้างความเสียหายให้กับศัตรูในบริเวณใกล้เคียง ฉะนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่ผู้เล่นเห็นถังระเบิดเหล่านี้ในฉากจงระวังไว้ให้ดีเพราะศัตรูก็สามารถใช้ถังเหล่านี้โจมตีเราได้เช่นกัน แต่ถ้ามีจังหวะที่ดีเราก็ควรหาทางใช้งานถังเหล่านี้ทำดาเมจใส่ศัตรูด้วยก็จะทำให้เราเอาชนะศัตรูได้ง่ายขึ้น

5. หินขนาดใหญ่

Sword of Convallaria Battle Map Guide

อีกหนึ่งวัตถุที่สามารถโต้ตอบได้ที่คล้ายกับถังระเบิด โดยเมื่อหินถูกโจมตี หินกลมจะกลิ้งไปตามแนวเส้นตรงและทำลายทุกสิ่งที่ขวางทาง ไม่ว่าจะเป็นตัวละครหรือสิ่งของ ทำให้เป็นอาวุธที่ทรงพลังในการกวาดล้างศัตรู และเช่นเดียวกัน หินเหล่านี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งอาวุธที่แสนอันตรายสำหรับเราหากศัตรูผลักหินนี้ใส่เราด้วยนั่นเอง

6. พื้นติดไฟ

Sword of Convallaria Battle Map Guide

อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่ผู้เล่นจะต้องคอยสังเกตให้ดี เพราะในหลาย ๆ ครั้งผู้เล่นอาจจะเจอกับสถานการณ์ที่ช่องบางช่องนั้นติดไฟ (อาจจะเป็นเพราะสกิล หรือถังระเบิดก็ตามแต่) หากตัวละครของผู้เล่นเดินผ่านช่องนั้นก็จะทำให้ตัวละครติดสถานะไฟไหม้ (Scorch) ที่จะทำให้ผู้เล่นได้รับดาเมจ 10% ทุก ๆ แอ็กชั่น ซึ่งเป็นอะไรที่น่ารำคาญมาก ๆ เลยทีเดียว

Sword of Convallaria เป็นเกม Tactic RPG เดินตามช่องในสไตล์ภาพแบบ Pixel คล้ายกับเกมชื่อดังอย่าง Final Fantasy Tactic ที่บอกเล่าเรื่องราวสุดเข้มข้นเกี่ยวกับ ‘สันติภาพ’ และ ‘มนุษยขาติ’ ภายในเมือง ‘Ilia’ อาณาจักรเล็กๆ ที่อุดมไปด้วย ‘คริสตัลศักดิ์สิทธิ์’ มากมาย จนนำมาซึ่งเหตุการณ์วุ่นวายของสงครามกลางเมือง มีคุณเท่านั้นที่จะกลายเป็นวีรบุรุษช่วยเหลือชาวเมืองให้รอดพ้นจากวิกฤตครั้งนี้ไปได้

ที่มา
facebook

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button