เทคโนโลยี

หัวเรือ Ubisoft เผย NFT ยังอยู่ในช่วงของการเริ่มต้นเท่านั้น

แต่พนักงานยังมองไม่เห็นความสนุกไปกับมันนอกเสียจากการทำเงินอีกทาง

ได้มีการออกมาเคลื่อนไหวจากทาง Ubisoft อีกครั้งหลังจากช่วงที่ผ่านมามีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ NFT ให้พูดถึงกันพอสมควร ไล่ตั้งแต่ช่วงที่พวกเขาทำการประกาศแพลตฟอร์ม Quartz ออกมา จนมาถึงเรื่องที่พนักงานภายในบริษัทไม่รู้ว่าทิศทางข้างหน้าพวกเขาจะนำเจ้าสิ่งที่เรียกว่า NFT มาใช้งานได้อย่างไร

ล่าสุดหัวเรือใหญ่อย่าง Yves Guillemot ที่ทำหน้าที่เป็น CEO ของ Ubisoft ได้ออกมาตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับ NFT แล้ว โดยตัวของเขาเองยอมรับว่าไม่ได้แปลกใจกับกระแสตีกลับที่รุนแรงของการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Quartz ที่นำเทคโนโลยี blockchain และ NFT มาใช้งาน ซึ่งเขาเปรียบเรื่องนี้เหมือนกับการที่มีการนำระบบ microtransactions มาใช้งาน

image 1522

อย่างไรก็ตามเมื่อถูกถามเกี่ยวกับรายละเอียดหรือทิศทางที่จะนำมาใช้งาน ทางเจ้าตัวดันไม่สามารถที่จะบอกได้และเลี่ยงตอบในภาพกว้างเสียมากกว่า ซึ่งเขาได้ยกตัวอย่างเช่น Roblox ขึ้นมาว่าเป็นเกมแพลตฟอร์มที่มีสังคมอันแน่นแฟ้นและสามารถที่จะทำเงินไปได้แล้วกว่า 4.5 หมื่นล้านเหรียญ แต่เมื่อถูกจี้ถามลึกว่าแล้วความสำเร็จส่วนใดที่ทาง Roblox ทำได้และจะมีการนำมาใช้งาน ตัวของเขาเองก็ยังไม่สามารถตอบได้

ขณะเดียวกันตัวแทนพนักงานบางส่วนในบริษัทเองก็ได้ออกมาให้ความเห็นว่าพวกเขามาที่นี้เพื่อที่จะนำเสนอความสนุกและความบันเทิงที่เกิดขึ้นจากเกม และพวกเขามองไม่เห็นมันจากหนทางในด้านนี้ นอกเหนือไปกว่าการเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะทำเงินเท่านั้นเอง แต่ที่เราพอจะรู้ในตอนนี้นั่นก็คือทาง Ubisoft จะหาวิธีนำมันมาใช้งานในอนาคตอย่างแน่นอน และสิ่งที่ออกมาในตอนนี้จะเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น

ที่มา
Kotaku

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button