ข่าว

นัก Mod เผยโฉมเครื่องเล่น Wii ไซส์จิ๋วขนาดเท่าพวงกุญแจ

พกพาง่าย และสามารถใช้งานได้จริงอีกต่างหาก

ไอเดียของการดัดแปลงเครื่องเล่นคอนโซลรุ่นเก่าๆ เพื่อให้กลายเป็นอุปกรณ์พกพานั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่มีการนำเสนอมานานหลายโปรเจ็กต์ทั้ง PS2, Dreamcast หรือ Wii ที่เราจะเห็นกันบ่อยๆ แต่กระนั้นแล้วโดยมากทุกคนก็มักจะเห็นตรงกันว่าค่อนข้างเสียเวลาในการโมเครื่องด้วยปริมาณแบตเตอรี่ที่ใช้ได้น้อยไม่ถึง 2 – 3 ชั่วโมงเพราะกำลังไฟที่กินสนั่น แถมยังมีความเสี่ยงที่จะเสียหายอีกต่างหากจึงอาจจะไม่คุ้มค่าเท่าไรในเชิงใช้งานจริง

ทั้งนี้ล่าสุดก็มีโปรเจ็กต์ใหม่จากผู้ใช้ชื่อว่า YveltalGriffin และ Wesk ที่ชวนเหวอ และน่าจะเป็นเครื่องเล่นเกมดัดแปลงที่เล็กที่สุดอีกหนึ่งเครื่องด้วยขนาด 60x60x16 มิลลิเมตร หรือใช้งานได้เทียบเท่ากับพวงกุญแจเลย โดยมีชื่อว่า Nintendo Kawaii ที่ย่อส่วนเครื่องเล่น Wii ลงมาเป็นไซส์จิ๋วสีสันสดใสน่ารัก ซึ่งการทำ โดยต้องเชื่อมต่อกับ Dock ที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อเสียบเข้าหน้าจอผ่านพอร์ต USB-C และรองรับ Wii Remote แบบไร้สายได้เลยเช่นเดียวกับช่องเสียบจอย GameCube ไว้เล่นเกมเก่า อีกทั้งมีระบบทำความเย็นแบบ Passive Cooling จึงไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อน

น่าเสียดายที่ทีมงานไม่ได้ระบุว่าพวกเขาทำการดัดแปลงหน่วยประมวลผลอย่างไรจึงสามารถรันเกมได้แม้ว่าแผงวงจรจะถูกย่อสวนเล็กลงเหลือแต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าไอเดียนี้เจ๋งสุดๆ ทั้งนี้ก็มีเสียงจากผู้ชมบางส่วนที่มองว่าจะดูเสี่ยงไปสักนิดเพราะว่าเจ้าตัวได้ประกาศผลิตเพื่อการพาณิชย์ เพราะ Kawaii เป็นเครื่องเกมที่ถูก ‘เปลี่ยน’ จากเครื่อง Wii และยังใช้ชื่อว่า Nintendo ด้วย ถึงอย่างไรนี่ไม่ใช่ผลงานแรกของพวกเขา ดังนั้นก็คงต้องจับตาดูกันไป ส่วนใครที่อยากชมภาพดีไซน์ลองติดตามข้างล่างนี้ได้เลย

Wii
Wii

เทียบขนาดกับเครื่องเล่นเกมรุ่นอื่นๆ

หน้าเว็บไซต์สำหรับข้อมูลฉบับเต็ม: คลิก

Nintendo Wii วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2006 โดยมาพร้อมกับรูปทรงล้ำสมัยและจอยเกมรูปทรงที่เรียกว่า WiiMote มาพร้อมกับซอฟต์แวร์เกม Wii Sports ที่ให้เราได้สร้างตัวละครและเข้าเล่นกิจกรรมกีฬาต่างๆ ทั้งต่อยมวย ตีกอล์ฟ หรือเทนนิสอย่างสมจริง ภายหลังมีการเพิ่มบริการเสริมต่างๆ เช่นการเข้าใช้อินเทอร์เน็ต และโปรแกรมเช็คสภาพอากาศหรือแม้กระทั่ง Netflix ด้วยเช่นกัน ซึ่งในส่วนของยอดจำหน่ายก็สามารถทำได้สูงถึง 101.63 ล้านเครื่องทีเดียว

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button