เทคโนโลยี

VISA เผยยอดธุรกรรมผ่านบัตรคริปโตไตรมาสเดียวสูงกว่าตลอดทั้งปี 2021

พบการใช้จ่ายในการใช้ชีวิตประจำวันสูงขึ้น

มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาจากทาง VISA ที่ทำให้เราได้รับทราบถึงกระแสนิยมในการจับจ่ายใช้สอยผ่านคริปโตอย่างเห็นได้ชัดในตอนนี้ ในช่วงไตรมาสที่ 1 พบว่ามียอดการทำธุรกรรมไม่ต่ำกว่า 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเกี่ยวข้องกับบัตรที่มีการเชื่อมโยงกับคริปโต คิดเป็น 70 เปอร์เซ็นต์ที่มากกว่าตลอดปี 2021

โดยทาง VISA ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าทางบริษัทจะมีการขยายฐานลูกค้าและการเข้าถึงมากยิ่งขึ้น โดยการไปจับมือกับบรรดาพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ เพื่อที่จะมอบความสะดวกในการใช้งานไปพร้อม ๆ กับการสร้างความมั่นใจในการใช้งานสำหรับบัตรที่เกี่ยวโยงกับคริปโตที่ทางบริษัทได้เปิดตัวออกมา

image 1149

ซึ่งการใช้งานบัตรที่เกี่ยวข้องกับคริปโตทาง VISA ได้อธิบายว่าไม่ได้ถูกใช้ในการลงทุนบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เท่านั้น แต่มันยังถูกใช้งานภายในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเป็นการซื้อของภายในร้านค้าที่รับรอง การใช้จ่ายค่าอาหาร และการเดินทาง ซึ่งมันเป็นการบ่งบอกว่าผู้คนและกระแสต่าง ๆ เริ่มให้การยอมรับมากยิ่งขึ้น

ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเราจะได้เห็นความนิยมในส่วนนี้ไปหยุดลงที่จุดใด จะกลายมาเป็นบัตรทั่ว ๆ ไปที่ผู้คนใช้งานกันตามปกติหรือไม่ แต่ที่เราต้องรับทราบกันในตอนนี้คือภายในบ้านเราดูเหมือนว่าจะมีข้อจำกัดในการใช้งานสกุลเงินเหล่านี้อยู่ แม้ว่าจะเป็นผ่านบริษัทที่มีความน่าเชื่อถืออย่าง VISA ก็อาจจะเกิดขึ้นยากในไทยนั่นเอง

ที่มา
Notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button